Đất Rừng Phương Nam: về việc làm phim giải trí và làm phim liên quan đến lịch sử

- Hôm rồi cùng boss ra rạp xem Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Trấn Thành. Phim tôn vinh về lòng yêu nước trước sự độc ác của giặc Pháp xâm lăng. Tôi ấn tượng về tần suất hiện diện của ông Tiều chiếm tỉ trọng lớn trong 120 phút của phim, ông Tiều một người nồng nàn yêu nước, nhân nghĩa và giỏi võ, giọng nói đơn đớt tiếng Việt vì ông là người gốc Hoa. Người Hoa khi chọn nước Việt để sống thì họ đã xem mảnh đất này là quê hương, là nơi để bảo vệ.

- Về nhà tôi xem lại phim truyền hình Đất Rừng Phương Nam sản xuất năm 1997, xem mới hết tập 2 trong 11 tập ở Youtube và đúng là bộ phim truyền hình này chất lượng thật, rất đậm chất nam bộ đậm chất con người miền Nam dù tôi chỉ xem hết 2 tập. Phải "giữ mình" để thưởng thức phim hay khi mỗi ngày xem 1 tập rồi ngủ.

- Cũng cảm ơn nhờ sự kiện ra phim chiếu rạp mà tôi đặt mua ngay tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam của tác giả Đoàn Giỏi, để đọc chính truyện. Nhờ cơ duyên này mà tôi mới tìm mua sách để đọc. Ảnh dưới là sách vừa được "bóc hộp" của nhà bán hàng Fahasa nhé.

Tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam của tác giả Đoàn Giỏi
Tôi sẽ trải nghiệm xem phim truyền hình và đọc sách, để hiểu rõ hơn về Đất Rừng Phương Nam, từ đó sẽ có nhận định đúng đắn hơn về ý đồ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Trấn Thành khi dựng bộ phim chiếu rạp này.

Làm phim giải trí thì không sao, ví dụ như phim Bố Già, Nhà Bà Nữ của Trấn Thành tôi đều xem cả, đều khen ngợi cả, tôi có viết khen và đăng ở blog cá nhân này, nhưng làm phim có liên quan đến lịch sử dân tộc, đến giống nòi Việt Nam dựa trên tiểu thuyết của người Việt mà có ý đồ không tốt thì sẽ làm hại nhận thức của người xem, tôi sẽ phản đối. Nếu ông cha ta quá dễ dãi với lịch sử, im lặng với việc đổi trắng thành đen thì ngày nay làm gì còn có dân tộc Việt Nam mà đã hòa tan như nhiều dân tộc Việt ở trong cái gọi là Bách Việt cổ xưa.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 01/11/2023
0 Nhận xét