Học qua trò chơi và khi chơi sẽ học được nhiều cái thú vị!

Với tôi cậu bé này thuộc nhóm người có siêu năng lực tư duy logic:

- Lớp lá mẫu giáo đã tính nhẩm cộng trừ phạm vi 1.000.

- Lớp 1 tôi dạy cu cậu học bảng cửu chương theo kiểu ngược đời, dạy từ bảng cửu chương 9 và lùi lại. Điểm đặc biệt là lúc dạy là khi trên giường 2 chú cháu chuẩn bị đi ngủ, chưa đến 1 giờ đã thuộc bảng cửu chương, tức hỏi bất kỳ phép tính là trong 5s là nhẩm tính xong. Còn tạo phản xạ tự nhiên là thêm thời gian nữa.

- Được gia đình cho học chương trình Toán tư duy franchise của Mỹ từ năm lớp 1, nay cháu học lớp 3 đã có năng lực logic toán tương đương học sinh giỏi lớp 5. Mỗi lần gặp tôi cu cậu khoái nhất là chú Hiếu ơi đố toán đi 😃 . Cu cậu chia sẻ giờ học chán nhất trên trường là môn toán, tôi phải nói nỉ non là giờ nhiệm vụ của con là hướng dẫn các bạn học toán nhưng e là khó, vì con nít rất khó chỉ nhau.

- Năm lớp 2 được bố dạy cho cờ vua, đến nay lớp 3 đã hạ được nhiều đối thủ lớn tuổi, trong đó có chú Hiếu, hehe, tôi thích vì được hạ gục. Tôi dạy thêm cờ tướng thì trong 1 giờ cháu đã biết chơi, đó là nhờ kế thừa từ môn cờ vua. Ảnh dưới là ván cờ giao lưu với chị học lớp 4 đã có giải khuyến khích cờ vua tỉnh BRVT, cháu nhỉnh hơn chị một chút với 2 ván thắng cân não.
Minh Hưng chơi cờ vua với chị lớn hơn 1 tuổi, chị đang học lớp 4
Và điểm yếu của cậu bé là viết chữ xấu quắc, chú Hiếu phải góp ý là cháu viết số 4 mà chú nghĩ là chữ Y. Cu cậu hiểu nên sẽ sớm thay đổi món này.
Thích chơi thể thao và chơi tốt
Chơi với các anh lớn tuổi hơn
Tôi có đọc mấy bài báo nói về đào tạo nhân tài của Israel, Trung Quốc..., họ có chương trình đào tạo riêng cho nhân tài. Và kết quả trong 10 nhân tài được Israel đào tạo có 6 người tạo kỳ tích là thay đổi công nghệ thế giới, còn ở Trung Quốc thì đạt thành tựu phát triển công nghệ như hôm nay thì có đóng góp cực lớn từ chương trình đào tạo nhân tài.

Việt Nam cũng cần có những chương trình đào tạo như vậy, để nâng tầm các nhân tài trong hình hài một đứa bé!

Saigon ngày 07/10/2022
0 Nhận xét