Một số lưu ý bảo mật giúp bảo vệ Group Facebook an toàn!

Được chia sẻ bởi anh Nguyễn Văn Lương chủ Group Kênh Blend Màu đã bị hack mà mất vĩnh viễn. Kinh nghiệm chia sẻ cách bảo mật giúp bảo vệ group Facebook này rất hữu ích với những admin sáng lập group.
Một số lưu ý bảo mật giúp bảo vệ Group Facebook an toàn
“Quản trị Group và bảo vệ tài khoản facebook cá nhân:

- Tôi trước đây lập khá nhiều group về thiết kế đồ hoạ và nhiếp ảnh. Tuy nhiên group được quan tâm nhất đó là Kênh Blend Màu.

Lúc đầu lập ra, tôi nghĩ chỉ là để giao lưu và tạo sân chơi cho anh em, một thời gian sau, tôi được một người bạn giúp sức quản lý nội dung để group phát triển.

Cùng với sự tin tưởng, tôi đã set quyền anh bạn làm admin và giao toàn quyền quản trị group cho anh này và đó cũng là sai lầm nghiêm trọng khi giao quyền quản trị cho một người không có trình độ về bảo mật và kết quả là group đi tong và tài khoản của tôi bị vạ lây và xém ra đi vĩnh viễn.

- Nếu bạn là sáng lập và đang quản trị những group lớn với số lượng lên tới hàng trăm nghìn thành viên, hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ về kỹ năng bảo mật ít nhất là cho tài khoản facebook của mình.

Không giao quyền admin cho người thứ 2 khi bạn không biết khả năng của họ như thế nào, và cá nhân mình thì cũng không nên giao luôn, chỉ cho quyền moderator là được rồi.

- Thủ đoạn tấn công hack group khá đa dạng, việc bị lộ pass facebook là điều rất dễ dàng , hãy google thêm về kỹ năng bảo mật tài khoản facebook.

Về vấn đề của kenh blend màu, hacker đã chiếm được quyền quản lý tài khoản của admin thứ 2, tuy nhiên nó vẫn chưa thể kiểm soát group do mình là admin sáng lập.

- Sau một thời gian dài tấn công admin chính là mình, với các thủ đoạn fake nick bạn mình để gửi ảnh khoả thân của trẻ em qua tin nhắn nhờ tách nền ảnh để ghép ảnh, để mình có sơ hở gửi lại là nó report facebook và nick của mình tan thành mây.

Cách này không hiệu quả vì mình đã biết trước và đã nhờ bạn bè report cho nó văng. Tiếp tục với 1 chiêu thức mới hơn, nó tấn công nick mình bằng cách copy lại ảnh do chính mình chụp, sau đó up lên nick ảo của nó.

Sau đó đi report facebook là mình lấy ảnh của nó và mình bị facebook khoá nick do vi phạm bản quyền up ảnh không xin phép, kết quả sau khi admin chính là mình bị lock nick, nó nghiễm nhiên vào chiếm group Kênh blend màu dễ dàng, mình thấy đây là kẽ hở của facebook bởi vì thời gian nó up ảnh diễn ra sau khi mình đã up.

Kết luận rằng, bạn không nên giao quyền admin cho người thứ 2 , bạn không nên tin tưởng ai cả.

Bảo mật tốt tài khoản của mình, sau đây là 1 số cách cơ bản:

1. Ẩn hết thông tin ngày tháng năm sinh, địa chỉ.

2. Không chụp ảnh lên face giống kiểu ảnh CMND.

3. Đặt mật khẩu 2 lớp sử dụng google authenticate hoặc ít nhất là bảo mật mật khẩu 2 lớp bằng số điện thoại.

3. Cẩn thận với việc đăng hình ảnh chế độ public.

4. Cài trình diệt virus Malwave Bytes.

5. Không đăng nhập vào website khác bằng cách login qua facebook.

….

Chia sẻ này của tôi hy vọng bạn sẽ biết thêm điều gì đó để bảo vệ tài sản số của mình”.

Theo anh Nguyễn Văn Lương chủ Group Kênh Blend Màu

0 Nhận xét