Kỉ niệm về tháng 7/2021 Saigon những ngày đau thương, mất mát

Những ngày đau đớn ấy, mất mát ấy đã trôi qua hơn một năm và nay tôi xin kể lại. 
Cái thời mà Saigon bị phong tỏa "ai ở đâu ở yên đó", cái thời mà chung cư tôi sống 3 ngày xuống hành lang để test nhanh covid-19, cái thời mà Saigon điêu đứng mà sau này tổng kết về người chết do covid-19 là hơn 21.000+ người. Saigon đau đớn lắm, bệnh viện quá tải.

Hơn 200 bác sĩ thiện nguyện trên toàn quốc chung tay lập group facebook Giúp Nhau Mùa Dịch với mục tiêu ghi rõ:

"Group Facebook "Giúp nhau mùa dịch" giúp các bạn đang hoạt động, hành nghề trong ngành y tế như bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có thời gian nhàn rỗi, có thể hỗ trợ bệnh nhân từ xa hoặc tại nhà...

Thành viên ghi danh và giới thiệu khả năng hỗ trợ của mình để người dân có thể tiếp cận và yêu cầu giúp đỡ. Các dịch vụ này có thể miễn phí hoặc tính phí công lao động đặc biệt.

Tất cả vì bệnh nhân thân yêu".

Một ngày trong đại dịch này cậu em Hiệp Khổng Lồ nhắn tin và gọi điện cho tôi, em có ý tưởng này có thể chung tay giúp sức hỗ trợ đội ngũ bác sĩ ở group Giúp Nhau Mùa Dịch để tối ưu việc hỗ trợ từ xa bệnh nhân covid-19. Cậu em Hiệp tâm huyết và quyết tâm lắm và thế là tôi bắt đầu kêu gọi hành động.

Giải pháp đưa ra lúc bấy giờ là cần một hệ thống tổng đài đầu số chung để tối ưu được hàng trăm cuộc gọi đến đội ngũ bác sĩ thiện nguyện trên toàn quốc và cái website để thông tin.

Tôi nhớ ngay đến người anh doanh nhân, doanh nghiệp của anh không phải thuộc dạng siêu to siêu khổng lồ hay lên sàn chứng khoán, nhưng tôi chắc chắn rằng anh là người luôn sẵn sàng cho đi chân tình, tôi có nói vui là "ổng bán nhà ổng cũng bán để cho đi với việc hỗ trợ bệnh nhân thời đại dịch này". Người anh đó là anh Lê Minh Trung - sáng lập voicecloud.vn, chuyên cung cấp hệ thống tổng đài ảo hóa, đảm bảo 20.000 cuộc gọi đồng thời còn được huống gì chỉ là 200 đầu số bác sĩ. Tôi nói với anh Trung vài câu là ảnh nói OK làm ngay, rồi cử ra mấy đệ tử ruột rành chuyên môn nhất Danny Do, Phát Trần để hỗ trợ hệ thống này.

Thế là mấy anh em cùng làm với anh Quan Trac Anh là đầu cầu nhóm bác sĩ Giúp Nhau Mùa Dịch để setup nhanh hệ thống tổng đài cho hơn 200 bác sĩ, các kịch bản cho tổng đài .v.v.

Có thể nói việc triển khai nhanh chưa từng thấy, một hệ thống tổng đài như vậy đã hoàn thiện trong 1 ngày và đi ngay vào hoạt động.

Trong quá trình triển khai thì em Hiệp là kiên trì vô địch, đi thuyết phục các bác sĩ dùng hệ thống tổng đài vì sợ lừa dối. Và thật may mắn tôi đã nhờ cô biên tập viên Phi Yen lên cái chương trình FM 99,9Mhz (video dưới) và nhờ vậy việc triển khai nhận được sự tin tưởng hơn, thuận tiện hơn, tuyệt đối không lừa phỉnh gì ở đây mà tất cả là vì bệnh nhân thân yêu.

Trong xã hội luôn có những con người tuyệt vời và vô cùng tuyệt vời, đừng tránh đừng thở than xã hội này xấu xí quá mà hãy biến bản thân mình đẹp đẽ hơn, sống tử tế hơn. Tôi chưa biết là bao giờ xã hội nước mình tràn ngập tình yêu thương nhưng tôi biết chắc chắn rằng khi sống với lòng yêu thương chân tình thì chính người đó đã thật sự là hạnh phúc rồi.

Saigon 28/08/2022

P/s: ảnh dưới là mấy ông anh đi nhậu sau đại dịch mấy tháng, có rủ tui nhưng hôm đó tui đi tỉnh mất tiêu :D 

Sài Gòn Buổi Sáng FM 99.9 Mhz VOH: giải pháp tổng đài và website hỗ trợ bác sĩ thiện nguyện
0 Nhận xét