Kinh Nghiệm Xương Máu Dùng Facebook Và Bị Khóa Nick

Facebook không chặn được những kẻ lừa đảo, hacker khi tôi đã report chúng nó, nhưng Facebook đã rất nhanh cho chặn tài khoản của tôi.

Trí thông minh nhân tạo (AI) của Facebook còn rất lâu nữa mới phân biệt được thật và giả.

Sống ở môi trường ảo hóa, để sống với kẻ cừu địch độc ác nhiều mưu hèn kế bẩn thì bắt buộc phải cao minh hơn tụi nó, nếu không cao minh bằng tụi nó thì sẽ giống như tôi vậy, tức là nick Facebook đã bị xóa mất rồi. Dù nick này tôi lập từ 2010, tức hoạt động 13 năm, có 11.425 lượt follow, có mấy ngàn bài viết, là sáng lập viên/mod nhiều group cộng đồng nổi tiếng ở Việt Nam, là admin của hơn 5 fanpage có tuổi đời gần chục năm..., thuật toán Facebook vẫn xóa nick trong 1 nốt nhạc.
Kinh Nghiệm Xương Máu Dùng Facebook Và Bị Khóa Nick
TP HCM ngày 05/09/2022

Tài khoản facebook cá nhân được tôi lập năm 2010 và đến 30/08/2022 bị Facebook xóa www.facebook.com/hieu.caotrung.5, nên nay tôi lập tài khoản mới này www.facebook.com/cao.trung.hieu.dantrisoft để kết nối lại những mối quan hệ online trên nền tảng mạng xã hội Facebook này.



Facebook của tôi bị Fb xóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng chung chung mà không có cụ thể nguyên nhân là do đâu. Ví dụ là do spam, là do chính chị chính em, là do nói xấu Fb, là do vi phạm bản quyền... hay chí ít cũng cần lý do cụ thể để tôi còn có cơ sở mà nhìn nhận, chứ dùng cái vi phạm nguyên tắc cộng đồng như vậy thì bất cứ nick nào cũng như treo trên đầu 2 chữ "xóa nick", chỉ là không biết lúc nào bị xóa. Khi Facebook trở thành số 1 thế giới thì Fb hành xử theo kiểu độc tài.

Cái mà tôi đang khổ tâm hiện nay là việc tôi dùng Facebook làm xác thực cho vài phần mềm/ứng dụng, nay Fb bị xóa rồi nên không xác thực được, nghĩa là chưa có cách để đăng nhập phần mềm. Vì vậy bạn bè tôi lưu ý là không nên xác thực bằng Facebook, rất rủi ro. Đến giờ tôi nghĩ rằng, xác thực qua số di động là an tâm nhất, vì số di động mình trả phí mua dịch vụ nhà mạng nên nhà mạng viễn thông nhiều/ít cũng có trách nhiệm bảo vệ mình.
Ảnh dưới: những kỹ sư công nghệ thông tin tương lai Việt Nam hy vọng sẽ tạo ra nhiều tiện ích hơn cho người Việt dùng.
những kỹ sư công nghệ thông tin tương lai Việt Nam hy vọng sẽ tạo ra nhiều tiện ích hơn cho người Việt dùng
TP HCM ngày 06/09/2022
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Tài khoản Facebook của tôi bị Facebook khóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng từ ngày 30/08/2022, còn cụ thể là gì Facebook không nói rõ. Tôi đã làm theo hướng dẫn của Facebook là gửi kháng nghị đính kèm thông tin cá nhân. Đến ngày 03/09 thì Facebook phản hồi là kháng nghị của tôi không được chấp thuận, bạn có 30 ngày để kháng nghị trước khi tài khoản bị xóa vĩnh viễn.

Tôi cũng gửi kháng nghị lại nhưng lần này Fb thông báo là không xử lý việc kháng nghị này của tôi nữa, nên thư kháng nghị bị treo không gửi được. Dùng nhiều sản phẩm miễn phí như Gmail, Zalo, Jira, Tawk.to... nhưng hành xử bất ngờ, không cần lý do rõ ràng thì Facebook là lần đầu tiên. Một số phần mềm khác tôi dùng Facebook xác thực thì nay không có cách nào đăng nhập sử dụng được.

Tin tích cực là sau hơn 10 ngày không dùng Facebook mà tôi tập trung viết lách nên Google đã dành top 8 với từ khóa phần mềm quản lý nhà hàng cho website DanTriSoft. Google có luật chơi rõ ràng tường minh hơn Facebook nhiều, tiếc là mạng xã hội Google Plus (G+) đã dừng vĩnh viễn khi không cạnh tranh được với Facebook.

Ảnh: buồn vui xen lẫn nên đi ăn lẩu gà lá é Phú Yên vậy 😃 
Buồn vui xen lẫn nên đi ăn lẩu gà lá é Phú Yên vậy 😃 
TP HCM ngày 10/09/2022

Gửi bộ phận hỗ trợ Facebook,

Tình trạng là tài khoản facebook cá nhân www.facebook.com/hieu.caotrung.5 được tôi lập năm 2010 và đến 30/08/2022 bị Facebook thông báo "Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa", khi truy nguyên nhân thì tôi nhận ra dường như tài khoản của tôi đã bị hacker chuyên nghiệp tấn công và chiếm dụng mà tôi không biết. Ngay khi bị vô hiệu hóa tài khoản, tôi đã làm theo chỉ dẫn của Facebook ở link thông báo nhưng kết quả là tài khoản vẫn bị vô hiệu hóa.

Facebook cá nhân này được tôi sử dụng suốt 13 năm qua và nó trở thành một tài sản online thực sự khi tôi được kết nối với bạn bè mọi lúc mọi nơi - đó là điều tuyệt vời khi sử dụng Facebook. Vì vậy, khi tài khoản bị vô hiệu hóa đã khiến cho tôi mất đi những kết nối bạn bè quan trọng này.

Trong thời gian qua tôi đã tạo thêm 1 tài khoản phụ để kết nối lại mối quan hệ qua mạng xã hội nhưng thực sự việc đó quá khó khăn với tôi, vì hành trình dùng tài khoản cũ hơn 13 năm thì với tài khoản mới https://www.facebook.com/cao.trung.hieu.dantrisoft/ sẽ cần rất nhiều thời gian.

Bằng email này, tôi rất mong bộ phận hỗ trợ xem xét và mở khóa tài khoản Facebook cá nhân www.facebook.com/hieu.caotrung.5 của tôi.

Tôi có đính kèm file ảnh CMND và bằng lái ô tô của tôi ở email này.

Chân thành cảm ơn.

To: security@facebookmail.com
0 Nhận xét