Cơ hội cho những nhà kinh doanh thật thà tử tế

Thời đại thông tin càng phát triển thì lại nảy nở chiêu trò càng nhiều vì có nhiều công cụ hơn, chiêu trò càng nhiều thì con người càng khó lựa chọn, càng sợ bị lừa dối. Đây là cơ hội cho những nhà kinh doanh không chiêu trò dối trá đấy, vì ai cũng muốn mua hàng, muốn hợp tác lâu dài với nhà bán hàng thật thà tử tế.
Quán cũng đã hơn tuổi đôi mươi rồi
Ảnh dưới là quán ăn ở Đà Lạt được người chị của tôi luôn chọn đến suốt cả chục năm qua, cái thật thà của người bán được thể hiện trọn vẹn qua từng món ăn. Nghe nói quán cũng đã hơn tuổi đôi mươi rồi. Không đao to búa lớn, không lung linh lộng lẫy, chỉ cần làm đúng cam kết suốt hàng chục năm qua thì vẫn luôn có phân khúc khách hàng sành ăn ghé dùng.
Ngày nay, không ít người làm kinh doanh  làm một nhưng quảng cáo, hứa hẹn đến mười thậm chí cả trăm, cho nên nhìn có vẻ thành công đến rất nhanh còn bản chất thì càng làm càng yếu đi vì đánh mất niềm tin của người mua hàng.

Tại sao ta tin thương hiệu hàng Nhật, hàng Đức, hàng Mỹ..., hoặc như là tin xe máy Thái Lan hơn Việt Nam..., đó là ở thương hiệu quốc gia được xây dựng suốt chiều dài lịch sử.

P/s: một số bạn bè khi đọc bài chia sẻ trên thì có hỏi tôi địa chỉ quán này ở đâu, tôi chia sẻ lại bảng hiệu của quán.
Lẩu Bò BB, 18 Lê Văn Tám, Phường 10, TP Đà Lạt
TP HCM ngày 16/08/2022
0 Nhận xét