“Ê tiền ở đâu ra?”, từ ngày chị livestream bóc trần cái thật thì sự khoe khoang kệch cỡm đã thoái lui phần nào

Nhắc đến chị Hằng chắc chắn sẽ có nhiều luồng ý kiến, ghét có, thích có. Mấy nay vài người tám với mình về chị ấy. Bài này không nói rộng nên đừng bình luận lạc đề nhé.

Chị Hằng là người có thể đụng đến "Vùng đất cấm", vùng đất bất kể xâm phạm từ trước đến nay của một số nghệ sĩ nổi tiếng

Trong nhà có má mình là big fan của chị Hằng. Mình? Đến hôm nay mình nhìn thấy điều chị làm được - chỉ mỗi chị làm được tính đến hôm nay: 

1. Làm giới “từ thiện” học cách minh bạch hơn!

2. Chắc bây giờ nghệ sỹ sẽ thận trọng hơn rất nhiều khi KHOE CỦA. Dù công nhận hay không công nhận nhưng chắc chắn e dè hơn, nhất là e dè chị vì xưa nay động đến, thịt sẽ đè người, thần tượng lướt qua cơn sóng xong lại chễm chệ là thần tượng. 

Hồi lâu tới giờ mình vẫn thấy kỳ kỳ mỗi khi vô tình lướt qua những bài viết kỳ khôi như “Nghệ sỹ A tậu căn nhà xx tỷ / diện cây trang phục yy triệu / đeo trang sức zz đô la”… Hoặc thậm chí phải show ra với khán giả của họ là thu nhập bao nhiêu tỷ, shopping một chuyến quy ra bao nhiêu tháng lương của người lao động… Chi? 

Trái khoái ở việc ai cũng hiểu người của công chúng giàu lên nhờ công chúng, nhờ những tấm vé có khi họ phải dành dụm để mua hòng được gặp thần tượng. Dù rằng vẫn phải lao động tập vợt nhưng có sự mâu thuẫn khi show ra những điều chỉ khiến có sự xa cách chứ không làm idol và khán giả trở nên gần gũi. Mình có thấy cách đó là thông minh đâu nhỉ?

Dễ hiểu vì sao Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Quyền Linh được yêu mến, mến thật lòng, vì họ không làm những điều như vậy. Họ chia sẻ những hành động chia sẻ với cộng đồng, hình ảnh sau sân khấu là hình ảnh họ mướt mồ hôi vì góp sức cho xã hội, họ hoà vào dân chúng - những người được họ giúp đỡ. Họ đã giúp lan toả nhân ái, đáng quý. Chắc chắn, hành động lan toả đó đã kéo theo nhiều người bắt tay vào thiện nguyện. Họ xứng đáng là người của công chúng, thành công nhờ công chúng và chia lại với công chúng. Cả đời lẫn đạo, họ truyền tải điều tốt đẹp. 

Quyền tự do, của tôi - tôi khoe? Thôi đi. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, con người ta bắt chước lẫn nhau cả thôi nhưng tỉnh táo để chọn cái bắt chước không phải ai cũng đủ sâu sắc mà chọn được điều đúng. Nhất là giới trẻ. 

Từ quần áo, mốt da trắng tinh, quần short lòi mông hay ngay với chiếc áo dài cách tân, lan truyền và bắt chước đấy thôi. Phong trào bỗng dưng hộp ở đâu ra mà đập, đập từ hộp này qua hộp khác, quy ra cả núi tiền, giới trẻ mê không? Sao không mê được chứ, nhưng làm cách nào để có tiền đập hộp thì khôn nói, chỉ quanh quẩn hiểu ngầm “Đẹp đi, nổi tiếng đi rồi sẽ có tiền”. Tai hại. Có lẽ đã đạp đổ nhiều công sức nuôi nấng dạy dỗ mà phụ huynh đã dành cho con em họ chỉ vì những khoe khoang vô độ như thế. 

Mình thích chị Hằng ở hai khoản đó. Túm lại, từ ngày chị làm mưa làm gió, sự khoe khoang kệch cỡm đã thoái lui phần nào khi chị hỏi “Ê tiền ở đâu ra?”

Chia sẻ từ Thái Lê Ngọc Diệp

0 Nhận xét