Cô bán cháo lòng xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào?

Xây dựng thương hiệu cá nhân nghe nói có vẻ ghê gớm, nhưng thực ra, người bán cháo, bán chè, bán xôi như cô ấy chỉ cần  làm rõ những điều dưới đây cho đối tượng khách hàng mà cô ấy muốn hướng đến. 

Cô bán cháo lòng xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào?

1. Bạn là ai? 

Em tên Hồng, người gốc Bình Định

2. Bạn làm việc gì, nghề gì? 

Em bán cháo lòng, bánh hỏi, lòng heo

3. Bạn coi trọng điều gì, giá trị gì? 

Em coi trọng uy tín, trung thực, tử tế trong kinh doanh.

4. Công việc hay nghề nghiệp của bạn hướng đến ai? Nhóm người nào là đối tượng mục tiêu? 

Món ăn của em là để phục vụ những khách hàng quê gốc Bình Định và miền Trung đã quen với món cháo lòng và bánh hỏi ăn kèm với lòng heo, và một số khách hàng miền Bắc, miền Nam thích thay đổi khẩu vị và đã từng ăn và mê món này.

5. Bạn có gì đặc biệt, khác biệt để thu hút họ?

Em chỉ bán loại hòng heo tộc hoặc heo nuôi thuộc giống heo ta, nhỏ con ở gia đình, không phải heo to, lòng to. Lòng của em nhỏ, giòn, luộc vừa ăn, không bở, không dai. Bánh hỏi sợi nhỏ làm theo kiểu Bình Định, hẹ là giống hẹ lá nhỏ miền Trung đem vào. Nước mắm tỏi ớt cũng là nước mắm truyền thống từ miền Trung đậm đà, ở nơi khác không có...

6. Bạn đem lại giá trị vượt trội nào cho họ?

Món ăn truyền thống, chuẩn gốc Bình Định, hương vị đậm đà dành cho người dân miền Trung sành ăn món miềm Trung. Giữa đất SG khó tìm được nguyên liệu và cách chế biến này. Khách hàng miền Trung ăn là nhớ về quê hương. Khách hàng quê khác thưởng thức lần đầu thích thú vì lạ miệng, lần hai là nhớ mãi. Món ăn dân dã, rẻ tiền mà cực kỳ hấp dẫn!

7. Điều gì để họ tin bạn, nghe theo bạn, ủng hộ bạn?

Chất lượng món ăn luôn ổn định. Giọng nói và tính cách Bình Định của em không lẫn vào đâu được. Lòng heo của em luôn nhỏ vừa, ít mỡ, không phải loại lòng to tướng, bám đầy mỡ của heo công nghiệp; bánh hỏi sợi nhỏ, hẹ lá nhỏ, nước mắm truyền thống đậm đà như chất miền Trung. Bếp núc, chén dĩa sạch sẽ. Giá bán luôn phải chăng. 

8. Liệu những điều trên có nhất quán và bền vững không? 

Em đã bán gần 10 năm nay, ngày càng đông khách, và chất lượng, nguyên liệu, cách nấu luôn như thế, chưa có ai phàn nàn. Giá bán chỉ tăng chút đỉnh theo giá nguyên liệu, không chặt chém, không giảm bớt thức ăn, không pha trộn lòng heo, hẹ, nước mắm... để giảm giá thành.

9. Bạn sẽ làm cho họ biết và hiểu những điều trên bằng cách nào?

Em thân mật chào đón và giải thích thường xuyên cho khách mới. Em hỏi thăm khách cũ ăn có ngon miệng không, có gì bất thường không. Em ghi rõ cho khách thấy là cháo lòng, bánh hỏi miền Trung. Và em cũng nhờ khách quen giới thiệu cho khách lạ. Nói đến tên cô Hồng Bình Định, ai cũng biết em là chủ quá bánh hỏi cháo lòng uy tín...

Đấy, trên đây là cách xây dựng thuơng hiệu cá nhân của cô bán bánh hỏi - cháo lòng miền Trung. Với người buôn bán nhỏ như cô ấy, thương hiệu cá nhân đồng thời là thương hiệu sản phẩm, và cách thức xây dựng thương hiệu đơn giản như vậy!

Bạn có thể dựa vào đây để xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cá nhân cho bạn!

Chia sẻ từ anh Nguyễn Hữu Long - người sáng lập group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

0 Nhận xét