Nếu đổ lỗi cho người dân thiếu ý thức, cứ lao ra đường để lây lan chéo cho nhau thì ai chẳng đổ lỗi được.

Nghe tin Sài Gòn chuẩn bị lockdown để giảm sự lây lan của con corona Vũ Hán tôi liền đặt mua 10 hộp cafe phin giấy, mỗi hộp 10 gói, vị chi có thể thỏa mãn cái cơ bản cafein cho 100 ngày. 

Lúc mua boss nhà tôi hỏi mua nhiều vậy biết đến bao giờ uống hết, tôi nói vui để đó uống dần vì cũng không dự đoán được là số lượng này không đủ cho thời gian lockdown.

Vậy mà, hôm nay đã khui hộp thứ 10, hộp cuối cùng. Vậy là 10 ngày nữa không còn cafein, một cái thứ quái quỉ mà không có nó tôi bức rức lắm, không có nó thì tui biết phải làm sao đây!? Sài Gòn ơi hãy có những quyết sách phù hợp hơn, hiệu quả hơn, vì đến giờ này mà nói phong tỏa dài hơi đâu phải là giải pháp tốt.

Hộp cà phê thứ 10

Nếu đổ lỗi cho người dân thiếu ý thức, cứ lao ra đường để lây lan chéo cho nhau thì ai chẳng đổ lỗi được. Từ ngày có quân đội hỗ trợ Sài Gòn, người dân được hỗ trợ cái ăn, đến nay đã 9 ngày và đúng chuẩn là "ai ở đâu ở yên đó", nên đừng đổ thừa cho người dân nữa. Người còn tiền tích lũy cũng đến giai đoạn thiếu thốn vì hàng hóa khó mua quá, còn với người nông dân, người nuôi trồng, người đánh bắt thủy hải sản thì không bán được cho ai, đổ bỏ và mất thu nhập.

Nếu không có quyết sách phù hợp và nhanh chóng, tôi lo lắng Việt Nam và Cuba sẽ giống nhau, sẽ cùng canh bầu trời hòa bình của thế giới này, cùng "giết giặc" corona Vũ Hán chứ không đùa được!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 31/08/2021


0 Nhận xét