Ngay lúc cho đi là bạn đã nhận lại rồi nên đừng đòi hỏi gì cả!

Ảnh dưới là lời chia sẻ và cảm ơn từ một doanh chủ Việt Nam về phần mềm tính tiền miễn phí DanTriSoft dành cho quán cafe.


Chia sẻ từ người dùng phần mềm free DanTriSoft


Tôi thường nói và cũng là lời khẳng định "ngay lúc cho đi là bạn đã nhận lại rồi nên đừng đòi hỏi gì cả". Khi bạn cho đi món quà và được nhiều người thích thú về món quà ấy tức là giá trị của bạn đã được tăng, hãy hạnh phúc về điều đó.



Vẫn có nhiều người thở than "cuộc sống khó khăn, bon chen quá, kiếm sống còn không nổi thì lấy gì cho đi". Quả là cuộc sống ngày càng cạnh tranh hơn, khốc liệt hơn thậm chí là khó khăn hơn, có những cái thuộc về phạm trù vĩ mô quốc gia thì khó lòng thay đổi sớm chiều nhưng có những cái gần gũi với ta nhất, ai cũng làm được để có cuộc sống tốt đẹp hơn đó là năng lực học hỏi liên tục và kiếm tiền với sự hào phóng, đó là ý chí ở mỗi con người. Cho đi là một phần của sự hào phóng vậy. Cho đi không quá khó đâu, dù có nghèo rớt mồng tơi chăng nữa vẫn có thể cho đi, thật vậy:


- Hãy cho đi một nụ cười rạng rỡ.

- Hãy cho đi một cái nhìn đầy tình yêu con người.

- Hãy cho đi một lời động viên, một lời tin tưởng.

- Hãy cho đi những lời nói đầy yêu thương không oán hận.

- Hãy cho đi sự quan tâm.

- Hãy cho đi một chút thời gian với ai cần bạn.

- Hãy cho đi tri thức bạn đang có.

- Hãy cho đi những câu chuyện tích cực trong đời sống.

.v.v..


Một kiếp con người chỉ là cái chớp mắt của vũ trụ, chúng ta đến với thế giới này như là hạt bụi và rồi ai cũng trở về với cát bụi cả, vậy cớ sao không chọn sống hạnh phúc ngay lúc này ngay bây giờ thay cho cái bản ngã tham, sân, si, mạn!


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 11/05/2021

0 Nhận xét