Lòng biết ơn về một con người rộng rãi, cảm ơn chú Huỳnh Uy Dũng chủ KDL Đại Nam

Tôi thấy một số người nổi tiếng - dẫn dắt dư luận (KOLs) viết bài "sỉ vả, nói xấu" ông Huỳnh Uy Dũng - chủ KDL Đại Nam, là một trong hàng vạn học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn Bình Định có mang ơn ông, tôi nghĩ cần có đôi dòng chia sẻ về chú Dũng, về người con Bình Định với tính khí rộng rãi, hành động trượng nghĩa rất thật.
Chú Huỳnh Uy Dũng - chủ tịch KDL Đại Nam

Quay lại quá khứ hơn 20 năm về trước, vào khoảng năm 2.000, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, có một trường chuyên Lê Quý Đôn, ở nơi đó thầy cô và học sinh dạy và học tại một dãy phòng học được một trường khác cho "ở nhờ". Cái cổng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định bé tẹo, nếu không chú ý sẽ nhận không ra vì bản chất là "ở nhờ" cơ mà.

Có một bài báo thời đó tôi vẫn còn nhớ như in cái nội dung "Trường chuyên Lê Quý Đôn đã được tỉnh giao khu đất đường Nguyễn Huệ nhưng chưa đủ tiền xây dựng vì ngân sách chỉ có 2 tỉ đồng". Ở bài báo đó còn có câu "nói khích" là "Để duy trì đội bóng con ngựa ô tỉnh Bình Định mỗi năm ngân sách chi ra gần chục tỉ đồng nhưng ngân sách để xây cái trường chuyên đại diện cho tỉnh chỉ dăm bảy tỉ đồng là không có!".

Tôi vẫn nhớ nội dung bài báo cơ bản là như vậy. Vậy có liên quan gì đến chú Dũng, chủ tịch khu du lịch Đại Nam?

Năm 2000, chủ khu công nghiệp Sóng Thần và cũng là chủ tịch KDL Đại Nam đã tặng cho trường chuyên Lê Quý Đôn Bình Định số tiền là 6,5 tỉ đồng, cộng với 2 tỉ ngân sách nhà nước để xây dựng ngôi trường khang trang trong thời gian kỉ lục, vì tiền tươi thóc thật mà.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định, số 2 đường Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Lưu ý thời điểm đó vàng khoảng 6,5 triệu/lượng tức 6,5 tỉ đồng tương đương 1.000 lượng vàng, việc cho đi dễ dàng như hơi thở vậy.

Điều mà thế hệ học sinh chúng tôi nể chú Dũng đến sát đất là theo nhận thức và hiểu biết thì chú Dũng gần như không có bất kỳ đòi hỏi nào cả, chú cho đi nhẹ nhàng như uống ly cafe vậy, chú Dũng cho đi vì chú là người con Bình Định, vì là có thầy Đắc (trưởng bộ môn toán) là bạn học cấp 3 của chú - thầy Đắc có tâm tình với chú, vì là chú Dũng nghĩ cần phải làm vậy... Hiện nay khi đến ngôi trường Lê Quý Đôn, Bình Định sẽ thấy một cái bảng rất bé có ghi Công ty CP Sóng Thần tài trợ xây dựng.

Có thế hệ không được ngày nào ngồi học ở ngôi trường Lê Quý Đôn mới xây dựng ngày nào nhưng vẫn hay nhắc nhau, nhắc nhở các thế hệ học sinh Lê Quý Đôn về lòng biết ơn về một con người rộng rãi vô điều kiện, một hành động trượng nghĩa vô bờ bến.

- Một con người thành đạt thì chắc chắn trải qua bao gian truân trong cuộc sống, chắc chắn trải qua bao nhọc nhằn.

- Một con người cho đi hàng ngàn lượng vàng nhẹ như hơi thở, cho đi và còn cho đi nhiều hơn nữa, cho đi và chưa bao giờ đòi hỏi điều gì.

Con người ấy là vĩ đại và còn hơn thế nữa, con người ấy là niềm cảm xúc cho tất cả học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn Bình Định. Có rất nhiều học sinh trường Lê Quý Đôn Bình Định tiếp tục học hỏi chú và tiếp tục cho đi, tiếp tục để lại cho đời nhiều giá trị tốt đẹp.

Con người ấy cần được trân trọng.

Vì vậy tất cả những KOL "sỉ vả" ông Huỳnh Uy Dũng đối với tôi đều là những người không đáng tin cậy. Vì nói thật, KOL đó nếu dám cho đi 1.000 lượng vàng một cách vô tư lợi thì hãy "dạy đời" người tuyệt vời như chú Dũng lò vôi.

P/s: theo tìm hiểu tôi được biết chú Huỳnh Uy Dũng và gia đình còn làm việc thiện nguyện nhiều hơn câu chuyện tôi kể ở trên, chú Dũng còn tài trợ kinh phí xây dựng trường chuyên Bình Long tỉnh Bình Phước. Gia đình chú vẫn miệt mài làm điều tốt đẹp, hữu ích cho xã hội Việt Nam bằng thông qua các quỹ thiện nguyện bền vững. Cảm ơn tấm lòng và sự chân tình của gia đình chú Huỳnh Uy Dũng.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 23/05/2021


>> Đọc thêm: Ông Huỳnh Uy Dũng chủ KDL Đại Nam, nói gì về việc live stream của vợ mình bà Nguyễn Phương Hằng


LÒNG BIẾT ƠN VỀ MỘT CON NGƯỜI RỘNG RÃI! https://www.facebook.com/groups/VungTauThanhPhoToiYeu/permalink/937674790419993/

LÒNG BIẾT ƠN VỀ MỘT CON NGƯỜI RỘNG RÃI! https://www.facebook.com/hieu.caotrung.5/posts/4439599759407113

LÒNG BIẾT ƠN VỀ MỘT CON NGƯỜI RỘNG RÃI! https://www.facebook.com/groups/THPTLeQuyDon.BinhDinh/permalink/4065511673495066/

LÒNG BIẾT ƠN VỀ MỘT CON NGƯỜI RỘNG RÃI! https://www.facebook.com/hocaotentrunghieu/posts/274862960702481

LÒNG BIẾT ƠN VỀ MỘT CON NGƯỜI RỘNG RÃI! https://www.facebook.com/BinhDinhThongTin/posts/5105946099519621

0 Nhận xét