'Nuôi chó dữ: phải trở thành con chó đầu đàn thì mới nuôi!'

Mới có vụ chó Pitbull cắn chết người ở Long An, trên mạng nhiều bài hướng dẫn cách xử lý khi bị ông chó dữ tấn công... he he... với kinh nghiệm nuôi chó dữ nhiều năm mình có tý ý kiến để bà con cân nhắc trước khi quyết định nuôi hay không.




Thứ nhất, khi bị chó dữ các dòng như Ngao Tạng, Pitbull hay Rottweiler tấn công làm cách nào để ngăn chúng lại. Xin thưa nếu không có súng và bắn trúng thì "đ*ó" có cách nào có thể ngăn chúng lại khi chúng bị kích động, xác định mục tiêu, bất cứ cái gì ngăn cản đều trở thành mục tiêu để nó tiêu diệt. Kể cả chủ nhá.😨


Thứ hai, những ý kiến như tạt nước, xịt bình cứu hoả, chọc mù mắt, chẹt cổ... đều không tác dụng nhé. Bởi con chó không cần mắt nó cũng tấn công chính xác được, khi đó nó điên cuồng tấn công quyết liệt đ*ó đứng im một chỗ đâu... Nó nhanh cả tấn công lẫn né đòn, mạnh và chính xác với mục đích gây ra nhiều vết thương cho con mồi, tàn ác  tấn công những chỗ hiểm với mục đích hạ con mồi nhanh nhất. Động tác cắn chặt không nhả, tức khi nó khoá hàm chỉ là động tác sau cùng khi con mồi đã mất hết sức phản kháng. Lúc này chỉ duy nhất có chủ nó có thể tiếp cận nhưng hầu như chả mấy ý nghĩa vì nạn nhân bị cắn chặt chân, tay... nhưng với cái cổ họng đã rách toác 😅 xác định là xong.


✅ Để nuôi những loại này đầu tiên cần xác định lại suy nghĩ. Có nghĩa là nhiều bạn nghĩ nó như chó ta hay chó Nhật cắn. Nhưng đúng thì phải xác định nó như con Sư Tử, con Cọp đó, nó chọn vùng cổ của con mồi để tấn công.


Chó Pitbull tấn công thì cắn vào cổ để tiêu diệt con mồi nhanh nhất


✅ Mọi thứ từ sức mạnh, phản xạ, kỹ năng chiến đấu, tốc độ... nó hơn bất cứ người đàn ông trưởng thành khoẻ mạnh nào. Nên nhớ tỷ lệ chiến thắng khi bạn cầm dao chiến đấu vs 1 con chó giống này là ...1%, trừ khi bạn là Võ Tòng hay võ sĩ Duy Nhất.


✅ Thay đổi bản thể, tức muốn nuôi nó bạn phải làm... chó và được nó coi như con đầu đàn. Bạn nghĩ bạn là người hay là chủ thì tốt nhất đừng nuôi, khuyên chân thành đó. Còn làm sao để làm chó và được nó coi là con đầu đàn thì phải học, đây là một đề tài rộng lớn. Cả bạn và chó của bạn đều cần được đào tạo. Gần nơi bạn ở không có trung tâm huấn luyện chó đạt tiêu chuẩn thì cũng đừng nuôi.


Cuối cùng hãy giữ trẻ em tránh xa chó lớn, không le ve lại gần chó thả rông. Nếu nuôi khi cho ra ngoài hãy nhớ rọ mõm. Nếu gặp chó dữ đang tấn công hay cắn lộn hãy té cho xa nếu có thể, còn không thể thì hãy bảo vệ cổ họng của mình 😌


Trích OTO+

0 Nhận xét