Đổ lỗi, đổ thừa, đổ tội và sự trịch thượng, căn bệnh nan y

Tôi và hàng triệu triệu người Việt Nam chắc chắn đều đã xem danh hài Hoài Linh diễn, tài năng của anh ấy có lẽ ai cũng thừa nhận. Với cá nhân tôi xem Hoài Linh là cây đa cây đề trong làng giải trí Việt, có sức ảnh hưởng số 1 Việt Nam trong lĩnh vực giải trí. Vậy tại sao lần này tôi nói thẳng là giật mình, là mất lòng tin vào anh và khó mà tin anh được nữa vì mấy lý do sau:
Mối quan hệ trước đây giữa
danh hài Hoài Linh và thần y ba xạo Võ Hoàng Yên

VTV vạch trần "thần y" Võ Hoàng Yên

- Hoài Linh có mối quan hệ khá thân với thần y ba xạo Võ Hoàng Yên, có nhiều clip ghi nói về mối quan hệ này. Nếu trước đây Hoài Linh do không đủ chuyên môn mà bị thần lừa Võ Hoàng Yên lừa bịp như cách "thần y ba xạo" lừa hàng triệu triệu người Việt thì đó không là lỗi của Hoài Linh, nhưng khi cơ quan công an điều tra thì kết luận Võ Hoàng Yên chưa chữa được ai khỏi bệnh cả. Truyền hình VTV và báo đài đã đưa tin rất rõ như vậy. Lúc này là một người chính trực, vì cộng đồng lẽ ra Hoài Linh cần lên tiếng ngay để ngăn chặn lại thói dối trá, ngăn chặn lừa bịp vì nói thẳng rất nhiều người Việt tin Võ Hoàng Yên là sau khi xem các clip về tình cảm thân thiết giữa Hoài Linh và thần y lừa bịp trước đây. Nhưng Hoài Linh chọn cách im lặng, mặc kệ nhiều người vì tin anh mà tìm Võ Hoàng Yên để mong chữa được bệnh. Đây là sự thiếu trách nhiệm, thờ ơ với cộng đồng khán thính giả tin anh.

- Đến khi việc từ thiện miền Trung vỡ lở thì Hoài Linh mới lên tiếng. Nhưng thật đáng tiếc video lên tiếng của danh hài càng khiến những ai đã từng yêu quý Hoài Linh như tôi thấy thất vọng vô cùng, thất vọng vì cách xử lý cồng kềnh, vì bản chất ở đây Hoài Linh vẫn thấy việc này anh chẳng có lỗi gì ở trường hợp này.

+ Ai xem clip sẽ nhận ra sự "trịch thượng" của một cây đa mà xưa nay chưa ai dám chỉ trích, dám nói thằng rằng anh Hoài Linh sai rồi, hãy nhìn nụ cười ánh mắt của danh hài để cảm rõ cái trịch thượng ấy, buồn cười và cảm thấy buồn lòng.

+ Rồi cách đổ lỗi, đổ thừa, đổ tội cho dịch bệnh Covid-19 mà Hoài Linh chưa kịp làm cho đồng bào miền Trung. Căn bệnh đổ lỗi, đổ thừa, đổ tội là căn bệnh nan y và lần này Hoài Linh dính đúng căn bệnh đáng ghét ấy. Một lời xin lỗi chân thành, một lời hứa sửa lỗi và sau đó là hành động chân tình thì tình cảnh đã khác, hãy nhìn vào cách MC Quyền Linh xin lỗi xuất phát từ thiện ý khi quảng cáo sai sẽ thấy rõ sự khác nhau. Khán giả ghét sự giả dối ấy của Hoài Linh, ghét sự lòng vòng.

+ Tiếp theo là đồng đội của Hoài Linh lên tiếng và càng khiến dư luận sôi gan lên, trong đó đáng chú ý là phát ngôn sốc và đậm vẻ trịch thượng, cho rằng ta đây hơn người của mr Đàm. Đàm Vĩnh Hưng sẽ không làm từ thiện nữa qua việc ồn ào này. Việc nghệ sĩ làm từ thiện là quá tốt, là điều đáng trân trọng, nhân dân tin yêu nghệ sĩ nên gửi trọn ân tình đến người nghệ sĩ trong các chương trình từ thiện để qua đó muốn cuộc sống tốt đẹp hơn. Và còn đáng trân trọng hơn khi người nghệ sĩ biết cảm ơn tình yêu này và làm từ thiện từ tấm lòng yêu thương chứ không phải xem đó là ân huệ người nghệ sĩ với nhân dân. Xin lỗi mr Đàm không làm từ thiện nữa cũng không quá quan trọng bởi lẽ nhân dân ta vẫn với truyền thống lá lành đùm lá rách, nhiều người tốt vẫn tiếp tục cho đi mỗi ngày, mỗi ngày. Hoài Linh xử lý khủng hoảng truyền thông chưa đúng nhưng đồng đội như đổ dầu vào lửa, như muốn đối đầu với khán giả đã từng tin yêu họ, nên dân gian có câu "không chết vì đối thủ quá mạnh mà chết vì đồng đội quá ngu" là vậy.

Qua sự vụ lần này cũng mong là những người nổi tiếng nhìn nhận lại chính mình, bởi lẽ nhân dân làm nên sự nổi tiếng ấy nhưng cũng chính nhân dân sẽ tát những cú tát trời giáng khi người nổi tiếng tạo ra tai tiếng. Hãy sống thật với lương tri con người của mình!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 29/05/2021


ĐỔ LỖI, ĐỔ THỪA, ĐỔ TỘI VÀ SỰ TRỊCH THƯỢNG, CĂN BỆNH NAN Y https://www.facebook.com/groups/1397942746943957/permalink/5505469826191208

0 Nhận xét