Kể về chuyện sống phù hợp với môi trường ngày nay!

Đây là người cháu gọi tôi là cậu, mr Pen tính khí hiền khô, vui vẻ và thích chơi với bạn bè. Ngày cu cậu đi học mẫu giáo nghe bà ngoại nói Pen lên trường bị 2 đứa bạn đánh hoài, khóc hoài, khi bị đánh chỉ biết chạy rồi mách cô giáo, rồi bị đánh vẫn hoàn bị đánh.



Tôi hỏi 2 bạn kia có to con hơn nhiều không, bà bảo cũng ngang nhau thôi chỉ là 2 bạn kia hung hăng hơn còn Pen thì hiền như con gái 😂  


Thế là mỗi cuối tuần ku cậu qua nhà tôi chơi, tôi rủ ku cậu chơi trò đấm vào bụng cậu, bụng cậu vừa to vừa mềm đấm sướng tay. Ku cậu khoái chí và tập đấm, lúc đầu quơ quơ như đàn bà, nhưng sau tôi nhẹ nhàng chỉ cách đấm chuẩn hơn, ku cậu thấy cậu 2 ôm bụng giả vờ đau là cười... Nhiều lần như vậy cậu ấy đã có những cú đấm "trời giáng" với lứa tuổi. Tôi thầm thì hôm nào bạn nào đánh con, con đánh lại như đấm cậu đó.


Sau đó bà ngoại nói giờ 2 bạn kia đã chơi thân với Pen rồi, không còn đánh nữa vì có lần Pen đánh 2 ku kia chạy mất dép, từ đó Pen trở thành "đại ca" của lớp. Tôi dặn bà ngoại hãy dạy cháu biết bênh vực bạn yếu hơn, biết san sẻ với bạn yếu hơn.


"Một điều nhịn chín điều lành" là đúng với sự nhường nhịn với người biết điều, còn với kẻ không biết điều thì tôi hay chọn một trong hai cách:


- Né xa, né càng xa càng tốt, đó là quản lý rủi ro. Tôi luôn khắc cốt ghi tâm "Sợ nhất sợ kẻ anh hùng, sợ nhì những kẻ cố cùng liều thân".

- Tấn công quyết liệt khi không né xa được, tấn công là phải thắng, phải dạy cho đối thủ biết anh mày khi đã chơi là chơi tới cùng, đừng có giỡn mặt được.


Tôi không lo lắng sợ hãi khi có thông tin tiêu cực, tôi tìm giải pháp. Một người có tinh thần chân chính của võ học sẽ luôn bảo vệ chính nghĩa, biết tôn sư trọng đạo và không bao giờ ra những đòn ác hiểm nhằm giết chết đối phương, nên vụ việc mấy anh dân quân đánh 2 đứa trẻ bằng những động tác dã mang ngay ở ngôi trường ở HCM là việc phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Tôi đã từng bị một đứa nhóc đấm vào gáy khiến chấn thương hơn 3 tháng, từ đó tôi không chơi với mấy cậu nhóc học võ nhưng quá hiếu chiến nữa, tôi chơi với bao cát 😁  


Tôi hay nói đùa nhưng đó là mong muốn thật "có ngon thì lên võ đài mà đánh nhau"!


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 04/04/2021

0 Nhận xét