Tự động hóa phải xuất phát từ nhu cầu, từ tư duy của người lãnh đạo

Khi tôi nhắn điều trăn trở "Họ (Godaddy) là global mà còn hiểu người dùng Việt Nam hơn cả Mắt Bão chỉ phục vụ Việt Nam" đến công ty Mắt Bão thì không biết lãnh đạo của Mắt Bão có cho cải tiến ngay hay là chờ, chờ và chờ... 


Tên miền tôi mua ở Mắt Bão


Tình huống này là tôi cần cái nghiệp vụ rất đơn giản là muốn xem lại bảng kê giao dịch trong tháng 02/2020, để có nó thì theo quy trình cần qua mấy bước: vào phần quản lý giao dịch của Mắt Bão tìm đỏ con mắt không thấy tính năng này >> chuyển sang chat với hỗ trợ Mắt Bão >> chờ kết bạn qua Zalo với nhân viên hỗ trợ >> nói chuyện đôi ba dòng và em ấy mong thông cảm, vì chờ kế toán xuất báo cáo (thật tội nghiệp các bạn support, lỗi này không phải do các bạn) >> chờ kế toán vào công ty và sẵn sàng, cũng như chờ đến lượt để kế toán thực hiện yêu cầu - cái này thì rõ ràng không biết đến bao giờ xong nhé >> kế toán gửi file đến bạn hỗ trợ cho tôi >> bạn hỗ trợ gửi cái file excel cho tôi >> trường hợp nếu tôi thay đổi yêu cầu, ví dụ cần thêm sao kê tháng 01/2020 chẳng hạn thì bạn biết rồi đấy làm lại quy trình từ đầu vậy. Với Godaddy tất cả đều là tự động hóa.


"Thật tội nghiệp các bạn support, lỗi này không phải do các bạn"


Túm lại là tự động hóa phải xuất phát từ nhu cầu, từ tư duy của người lãnh đạo chứ không phải xuất phát từ sự diễn thuyết bla... bla... trên các diễn đàn, nói như là thánh nhưng làm thì như shit - nên người Việt sợ người Việt là ở chỗ đó, cái này thì cũng là cái bệnh của không ít CEO công nghệ Việt Nam.


Tôi luôn mong các công ty Việt Nam với sự nỗ lực mỗi ngày, mỗi ngày để thấu hiểu khách hàng hơn, tạo ra giá trị cao hơn với chi phí thấp hơn so với đối thủ ngoại và ít nhất cũng thắng họ ở ngay chính sân nhà Việt Nam. Và khi trải nghiệm các dịch vụ tôi đều nói thẳng vấn đề, ví dụ ở đây tôi nói thẳng là "tại sao hiện nay 100% dịch vụ tên miền quốc tế tôi đều mua qua Godaddy (nước ngoài) và tên miền Việt Nam do chỉ được các nhà dịch vụ tên miền Việt Nam cung cấp nên tôi mới mua qua Mắt Bão, vì nói thẳng là trải nghiệm phần mềm của 2 bên là khác biệt rất xa, Goddady dù là global nhưng vẫn hiểu người dùng Việt Nam hơn cả doanh nghiệp Việt".


"Goddady dù là global nhưng vẫn hiểu người dùng Việt Nam hơn cả doanh nghiệp Việt"


- Với hơn 100 tên miền tôi mua ở Goddady và phí duy trì khoảng 50 triệu đồng/năm và mỗi ngày còn tăng mới vì tôi có thú vui là mua tên miền.

- Còn với Mắt Bão tôi có gần 20 cái tên miền Việt Nam và vài cái tên miền quốc tế do đăng ký thời gian đầu trước khi chuyển sang Goddady.


Tôi nói thẳng với nhân viên support Mắt Bão "Còn anh sẽ chờ đúng 3 tháng sau để nếu tốt thì đó là điều bình thường, còn nếu kém thì một là anh chuyển tên miền sang nơi khác quản lý, và hai là sẽ viết về hệ thống quản lý của MB nó dốt đến mức nào."


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 Nhận xét