Khi những người khổng lồ tỉnh giấc!

Chuyện là thế này, tôi có kiện hàng gồm các máy móc cho chuỗi quán trà sữa muốn gửi ra Thái Nguyên. Những lần trước tôi hay gửi nhà xe, nhưng vì nhà xe thường làm theo cách rất "nông dân" công nghệ kém chứ hổng phải nông dân 4.0 nha, nên hàng đi mà tôi thì lo lắng do không đủ niềm tin nên lần này tôi tìm dịch vụ giao hàng chính quy. 

Kiện hàng máy dành cho quán trà sữa tôi cần vận chuyển

Liên hệ với dịch vụ của Bưu Điện thì không nuốt nổi cái tinh thần tư vấn của giao dịch viên, thấy quy trình cái gì cũng khó cả, nghĩ chắc nhà nước nên dịch vụ chỉ đến vậy. Tiếp đến tôi liên hệ với dịch vụ tư nhân là GHN (Giao Hàng Nhanh), tư vấn viên của tổng đài giọng ngọt lịm như mía lùi ấy, tôi nói rõ cần gửi đơn hàng cồng kềnh nặng 105 kg và em tư vấn thông tin này sẽ được bộ phận chuyên GHN Logistic sẽ liên hệ với anh để trao đổi cụ thể. Tôi cảm ơn em rối rít vì GHN là chuẩn nhất quả đất rồi. Tôi chờ cuộc gọi cả buổi chiều qua nhưng hổng thấy bên GHN logistic gọi gì cả, có lẽ dịch vụ GHN quá tốt nên khách hàng quá đông và quá tải nên không cần khách nữa. Tôi truy cập web của Viettel post để hỏi dịch vụ, vẫn là giọng nói ngọt ngào của tư vấn viên, em ấy cho số liên hệ của bưu cục gần tôi nhất, tôi cũng cảm ơn rối rít. Tôi gọi số đó và được báo là 30 phút nữa sẽ có nhân viên qua để xem kiện hàng & tư vấn, vì hàng điện tử (máy pos tính tiền, máy in bill, in tem nhãn, ngăn kéo...) nên cần xem kỹ.

Và sáng nay xe của Viettel post ghé qua để đưa hàng đi.

Ông lớn như Viettel post với nguồn lực dồi dào, tiền thì nhiều như quân Nguyên, quyền lực thì số dách mà lại tỉnh giấc mộng để cạnh tranh sòng phẳng theo kinh tế thị trường ở lĩnh vực giao nhận, thì thử hỏi mấy ông tư nhân tiền ít hơn quân Nguyên mà đã thấy chểnh mãn rồi làm sao scale up nhỉ.

Người khổng lồ khi đã tỉnh giấc thì sức mạnh kinh hoàng.

Và khi người Mỹ tỉnh giấc sau cơn mộng mị hơn nửa thế kỷ qua thì "luật chơi sẽ được xác lập lại, luật chơi cần công bằng & hướng đến sự tử tế", hãy chờ xem nhé.

TP HCM ngày 11/06/2020
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét