Ban quản trị chung cư Luxicity Quận 7 Hồ Chí Minh: xin đùng làm tổn thương nhau và tiếp theo cần làm gì để không làm tổn thương nhau?

Đọc ngay bài của báo Pháp Luật: Lật tẩy mánh lới trục lợi phí bảo trì chung cư

Xin Đừng Làm Tổn Thương Nhau



Dear Quý cư dân,

Ngậm ngùi mãi mới quyết định nói lên những dòng này. Những lời nói mà các thành viên BQT cảm thấy mình cần nói để nhẹ lòng

1. Chúng tối cảm thấy tự hào với chính mình vì chúng tôi đã cống hiến thật sự hết sức bằng cái tâm của mình từ ngày đầu tiên cho đến mãi tận hôm nay.
Các công việc dù nhỏ nhất chúng tôi đều có mặt sát cánh cùng BQL SGTL để Luxcity có được như ngày hôm nay (nếu ai đã từng ở những ngày đầu sẽ cảm nhận được).

2. Chúng tôi bằng khả năng hạn hẹp của mình để đại diện cho quý cư dân điều hành và kiểm soát từng đồng chi phí sao cho lợi nhất.
Kiếm từng hợp đồng quảng cáo, kêu gọi tài trợ để có thể đầu tư tiện ích mà không phải sử dụng đến quỹ bảo trì (Camera toàn chung cư, máy lạnh sảnh, sân cầu lông, phòng bóng bàn, sân bóng rổ.... chúng tôi không sử dụng quỹ bảo trì mà phải tự đi tìm nhà tài trợ).

3. Các Chung cư phân khúc B- hay B thì Luxcity có thể tự hào không là tốt nhất nhưng ở mức chấp nhận được.
Quý cư dân có biết chúng tôi trăn trỡ và tâm huyết dành thời gian cho việc vận hành Luxcity nhiều như thế nào không? Yêu thương và trách triệm với công việc của mình vì Luxcity cũng chính là ngôi nhà của gia đình chúng tôi.

4. Chưa bao giờ chúng tôi làm việc vì nghĩ đến thù lao 2tr-3tr/tháng/người mà làm vì danh dự, vì trách nhiệm và vì tình yêu với công việc đó.

5. Hãy tham gia cùng chúng tôi dù chỉ 1 ngày để hiểu rõ chúng tôi đang làm gì mỗi ngày chắc có lẽ mọi người sẽ cảm thông, chia sẽ và trân trọng chúng tôi hơn.

Nếu một khi bạn hết sức dốc lòng cho công việc nào đó mà đổi lại phải lắng nghe những lời “khó nuốt” thì có thể đó là lúc nhiệt huyết, tình yêu cũng đã hết.
Xin đừng dùng lời nói làm tổn thương nhau khi mà chúng tôi đã cố gắng hết sức

P/s:
1. Ngày mai chúng tôi sẽ trình bày ngắn gọn để một số cư dân về ở sau có thể chưa hiểu cách mình đang chọn vận hành Luxcity như thế nào?
- Tự thu tự chi
- Khoán trọn gói
Vì sao BQT quyết định chọn khoán trọn gói?

2. Giải thích chi phí
- Tiền Cư dân mình đang chi cái gì
- Cái nào đã khoán trọn gói

Vì mùa dịch và không thể hội họp nên nhiều lúc đọc comment nhưng không thể giải thích hết ý được

Chúc Quý cư dân an giấc

Status đăng vào ngày 08/04/2020 tại group kín Luxcity

Ban quản trị Luxcity
Link: www.facebook.com/groups/564285233913773/permalink/1123006528041638





Tôi xin có ý kiến như này: tôi là người đã ở chung cư những ngày đầu và tham gia đủ 2 lần hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Những ngày chuẩn bị họp bầu lần 2 tôi cũng là người lấy tờ rơi phát đến 3-4 lầu của Block B,ko chỉ phát mà còn thuyết phục họ đi họp vì muốn 100% người được bầu vào BQT là dân cư Luxcity để đánh bại mục đích của Đất xanh đưa người vào BQT. Nói dài dòng chút để nói cá nhân tôi rất ủng hộ các anh chị trong BQT. Tuy nhiên từ khi họp lần 2 bầu xong BQT đến nay tôi chưa 1 lần nhìn thấy bảng công khai tài chính thu - chi hàng tháng/ quý/ năm. Tôi cũng muốn biết nhưng không thấy công khai trên Viber và Face book có. Cũng ngại ko muốn làm phiền đến BQT nhưng cứ thắc mắc ko biết xem ở đâu. Chồng tôi hỏi mấy lần mà tôi cũng chỉ nói: “em ko biết”. Chồng tôi cũng bức xúc nên có hỏi trên Viber. Nhưng tuyệt nhiên ko một anh chị nào trong BQT vào trả lời cho cư dân biết cách xem ntn, BQT đã công khai ở đâu... Chỉ có vài người ko trong BQT vào kêu ca là ko chịu tìm hiểu mà hỏi lung tung. Những câu trả lời đó còn được thành viên BQT “like”. Nghĩa là các anh chị đọc hết nhưng ko thèm trả lời. Tôi cảm thấy rất buồn vì cách làm việc của BQT. Qua đó cho thấy thái độ của BQT:
- Coi thường dân, ko muốn trả lời. Hoặc là:
- BQT đã làm đúng quy định trên sổ tay chung cư hay gì gì ... đó, nghĩa là trách nhiệm của BQT ko phải công khai trên Viber hoặc face book. Cách im lặng của BQT giống như đưa ra Thông điệp: “ chúng tôi” chỉ dán trên bảng Thông báo “cư dân” ko nắm rõ quy định thì “ KỆ MẸ CƯ DÂN” vì “chúng tôi” làm đúng quy định nên “chúng tôi” ko sợ gì và cũng “không cần và ko thích” phải trả lời câu hỏi của “cư dân” -“những cư dân ko hiểu quy định”.
Vậy là: xin thưa, các anh chị có thể làm theo quy định của sổ tay... nên cư dân chúng tôi ko thể bắt bẻ được anh chị. Nhưng chúng ta ở đây cũng đều là hàng xóm láng giềng với nhau. Cư dân ko rõ BQT có thể giải thích giúp, BQT đã công khai tài chính ở đâu đó...ví dụ bảng Thông báo, vào đợt nào... cuối tháng, cuối quý hoặc cuối năm. Chỉ cần đánh vài chữ trả lời trên Viber hoặc faceboook chúng tôi sẽ biết nó nằm ở đâu để xem. Chỉ vài chữ viết trả lời mà 5-6 người trong BQT ko 1 ai trả lời. Nên tôi có cảm giác BQT “rất rất” coi thường dân. Gây ra bức xúc. Rồi 1 số anh chị vào kêu vào mà làm thay BQT. Thật ko biết nói sao luôn, chúng tôi ko có nhu cầu vào BQT, chúng tôi chỉ muốn có quyền lợi chính đáng là được biết tiền mình đóng được sử dụng ra sao. Chúng tôi đóng tiền phí. Một căn hộ, số tiền ko là gì trong tổng số 400-500 căn. Nhưng về quyền lợi và nghĩa vụ 1 căn cũng đủ quyền và nghĩa vụ như 499 căn không khác nhau gì cả. Vậy yêu cầu của chúng tôi mong muốn được biết tiền mình đóng được làm gì có gì sai ko ạ?.
Chồng tôi muốn xem bảng công khai tài chính trên Viber ko dc BQT trả lời. Tôi đưa anh vào nhóm Facebook “ bản tin luxcity” nhưng sau khi khai số căn hộ... như yêu cầu, xong, đợi được duyệt đến mấy tuần rồi, vẫn ko được duyệt vào nhóm. Thực sự đến giờ vợ chồng tôi ko biết xem ở đâu để biết 3 năm nay tiền chúng tôi đóng góp được giải quyết như thế nào thừa - thiếu ra sao. Một câu chỉ dẫn của BQT khó đến vậy sao???
Nhân đây tôi gửi hình ảnh này của chung cư Citihome nhìn BQT họ trả lời dân mà thấy chạnh lòng.
Theo nick Hang Le

0 Nhận xét