Có cho con em nhập học trong thời gian dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp?

Việc ra quyết định nhập học cho học sinh - sinh viên trên cả nước dường như là trách nhiệm quá nặng nề không ai gánh vác nổi. 

Bằng chứng là bộ giáo dục và đào tạo không dám quyết nên xin ý kiến của thủ tướng chính phủ, thủ tướng chính phủ thì chỉ đạo ủy ban nhân tỉnh tùy tình hình mà quyết định, ủy ban nhân dân tỉnh chuyền sang sở giáo dục đào tạo & sở giáo dục đào tạo chỉ đạo các trường làm phiếu khảo sát dân chủ ý kiến phụ huynh học sinh là có đồng ý cho con em nhập học trong thời gian dịch Covid-19 còn phức tạp này không, phụ huynh học sinh thì người đồng ý người lại không.

Vì vậy tôi đề nghị các bậc phụ huynh hãy trả lời các câu hỏi này nhé:

1. Để đưa ra quyết định cần phải có thông tin, thông tin càng chuẩn thì quyết định mới chính xác. Vậy thử hỏi thông tin số liệu về dịch bệnh thì phụ huynh học sinh có đầy đủ & chuẩn xác hay lãnh đạo nhà nước đang có chính xác hơn?
Vậy tại sao lại đá quả bóng trách nhiệm lại được đẩy đến phụ huynh học sinh? Có cái gì nhồn nhột không!

2. Nếu chẳng may rủi ro xảy ra, con cái bị nhiễm bệnh thì ai sẽ là người lãnh hậu quả & chịu trách nhiệm, khi mà kết quả khảo sát dân chủ ý kiến phụ huynh học sinh là có tỉ lệ đồng thuận cao.
- Là phụ huynh & học sinh?
- Hay là lãnh đạo?

Sau khi trả lời & suy ngẫm về 2 câu hỏi trên tôi tin là bậc phụ huynh đã lựa chọn cho mình cách xử lý phù hợp!

Cảnh giờ ra chơi của một trường tiểu học

Ý kiến cá nhân của tôi: "Tính mạng & sức khỏe con người là cái đáng quý nhất" nên chỉ cho con em nhập học khi dịch bệnh đã hết và được kiểm soát chặt chẽ. Chậm trễ một năm học không chết được, còn sinh mệnh thì chỉ một mà thôi.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 28/02/2020

VIDEO CHIA SẺ CÓ NÊN CHO CON ĐI HỌC
0 Nhận xét