Kỷ luật bản thân: con đường ngắn nhất đến thành công!

Có một bộ phim truyền cảm hứng của Nhật Bản mang tên: "Cuộc tình trăm Yên" (100 Yen love). 


Nhân vật nữ chính là một phụ nữ độc thân 32 tuổi, cuộc sống của cô là những chuỗi ngày suy đồi, lụn bại. Ở nhà cô dựa dẫm vào cha mẹ, mỗi ngày chơi game để sống qua ngày. Cô không có mục tiêu, cũng không hề có chút tự giác kỷ luật nào. Giống như giới trẻ hiện nay thường nói: "Nỗ lực không nhất định thành công, nhưng không nỗ lực sẽ buông thả chính mình".

Nhưng vì tìm kiếm tình yêu, nhân vật nữ chính đã cải biến bản thân một cách triệt để. Cô gia nhập câu lạc bộ quyền anh, mỗi ngày luyện tập đến mức mồ hôi vã ra như tắm. Không chỉ kiên trì luyện tập, cô còn quyết tâm bỏ rượu bỏ thuốc lá, ngay cả đồ uống cũng chuyển từ Cola sang nước khoáng.

Vì hạn chế tuổi tác, cô chỉ có duy nhất một cơ hội đại diện cho câu lạc bộ tham gia thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp. Vì điều đó, cô đã nỗ lực với tất cả khả năng của mình, chỉ trong vài tháng hình ảnh cô đã tỏa sáng khắp sàn boxing.

Dù không đạt được kết quả như mong đợi, nhưng cô đã dựa vào tự giác kỷ luật mà trưởng thành. Mặc dù vậy, kết thúc của bộ phim không phải là "happy ending". Nhân vật nữ chính đã bị loại ở vòng đầu, bị đánh đến độ mặt mày tím tái, máu chảy đầy miệng, bầm dập khắp thân. Dù thất bại ở cuộc tranh tài, nhưng kể từ thời điểm đó cô đã triệt để thoát khỏi cuộc sống buông thả trong quá khứ của mình.

Quả thực, tự giác kỷ luật đã giúp cô có được tôn nghiêm, không còn tự ti chán ghét bản thân như trước, cuộc đời từ đó không còn buông thả suy đồi. Tự giác kỷ luật có thể không mang đến thành công, nhưng chắc chắn sẽ khiến bản thân ngày càng có giá trị.

Lời bình: Trong công việc cũng như trong cuộc sống, chỉ khi bạn đặt mục tiêu rõ ràng, chủ động loại bỏ những thói quen xấu cố hữu, nỗ lực thay đổi bản thân bằng khổ ải kỷ luật, bạn mới mong thành công. Có những lúc bạn chán nản về công việc: sếp la mắng, làm việc lâu nhưng không được tăng lương, thăng chức... nhưng thay vì cố gắng, bạn uể oải làm việc đối phó, ngày ngày chấm công, cuối tháng nhận lương, nghĩa là bạn đã tự hủy diệt tương lai của mình. Hãy gò bản thân vào một thói quen mới, mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng... để trở nên nổi bật và ưu tú. Chắc chắn, sự nổi bật của bạn sẽ lọt vào mắt xanh của ông chủ và đường sự nghiệp của bạn sẽ lên như diều gặp gió.

Sưu tầm
0 Nhận xét