Nồi cơm Thạch Sanh: người cho đi tri thức không biết mệt mỏi

Công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa có tỉ lệ sạt nghiệp trong 3 năm đầu là rất cao. Nhiều thống kê cho rằng sạt nghiệp vì sản phẩm không có thị trường, vì tài chính không tốt, vì mâu thuẫn trong đội ngũ sáng lập… nhưng theo tôi nguyên nhân lớn nhất đó là thiếu kiến thức thực tiễn thực chiến, từ đó giúp ứng biến để tồn tại. Vậy tìm đâu ra những kiến thức thực tiễn thực chiến như vậy trong một không gian tràn ngập thông tin như ngày nay, vàng thau lẫn lộn!?

- Nếu bạn thật sự là người muốn làm giàu, thành công, hạnh phúc bằng sự tử tế, kiến thức tử tế!
- Nếu bạn muốn phát triển đội ngũ, phát triển công ty một cách bền vững trên con đường kinh doanh tử tế!
- Và bạn quyết tâm theo đuổi giá trị tử tế này!?

Tôi chẳng ngần ngại giới thiệu đến bằng hữu về group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt, nơi để bạn gắng sức học hỏi online, tham dự khóa học offline chất lượng và gặp gỡ kết nối với những con người thật, việc thật. Group được sáng lập với anh Long (Long Nguyen Huu), chị Hải (Yaly Bùi) cùng đội ngũ cộng sự hỗ trợ, là một group hoạt động vô tư lợi trong suốt 4 năm qua.



Tôi tham dự online lẫn nhiều lần tham dự các khóa học offline của group nên cảm nhận rất rõ tấm chân tình cho đi tri thức thực sự, muốn Việt Nam phát triển thực sự thông qua việc nhân bản “tri thức - nồi cơm Thạch Sanh”. Chỉ khi nào bạn tham dự offline với một tấm thế mở nắp chai (hay còn gọi là tâm thức số 0) bạn sẽ nhận được vô vàng giá trị đấy:

- Chỉ cần học được cái khâu tổ chức của group, trước - trong - sau hội thảo, là đã lĩnh hội vô vàng điều hay để áp dụng vào công việc cá nhân và công ty.

- Chỉ cần tận hưởng bầu năng lượng tích cực được lan tỏa bởi những con người tích cực, có hệ giá trị tương đồng khi đến với hội thảo offline vào buổi sáng chủ nhật, đó đã là điều hạnh phúc lớn.

- Chỉ cần tập trung lắng nghe những chia sẻ vô cùng gần gũi, dễ hiểu đã được lồng ghép khéo léo các kiến thức của khoa học quản lý từ anh Long để rồi ngẫm, để chiêm nghiệm thêm, rồi áp dụng vào công việc, khi có tiến bộ hãy báo cho group tin vui mừng, đó đã là điều thành công.

- Chỉ cần mở lòng, sống thật lòng để kết nối thêm những người cùng hệ giá trị rồi giúp nhau cùng thành công đó là việc lợi ích vô cùng lớn cho xã hội.

Những buổi offline của group thi thoảng vẫn có lì xì xào vu vơ, thông thường những lời chia sẻ tiêu cực thường đến với những ai có cái bệnh khó chữa là “bệnh biết rồi”, đến với offline nhưng tâm thế vẫn chưa trở về số 0, chưa mở được nắp chai.

Thú thật, nhiều hội thảo của anh Long tôi tâm đắc chỉ mỗi một câu thôi - nói thật đó, tôi chỉ tâm đắc đúng một câu. Vậy mà về công ty tôi ngay lập tức áp dụng câu tâm đắc này một cách quyết liệt, cải tiến liên tục nên tạo ra kết quả tích cực. Ví dụ, có hội thảo tôi tâm đắc câu này “bán hàng phải bắt đầu từ ông CEO”, lâu nay cứ nghĩ bán hàng kém là do kinh doanh, té ra bản chất là từ ông CEO, thế là tôi thay đổi cách suy nghĩ mà từ đó thay đổi cách vận hành. Nhiều điều anh Long chia sẻ, nghe xong tự dưng giật cả mình, da gà nổi lên vì cái điều ấy mình đã biết, nhưng bấy lâu nay không chịu “moi nó lên và áp dụng liền”, thế là về công ty “moi móc nó lên” kẻo thật là lãng phí.


Tôi đã cho nhân sự công ty tham dự các khóa học của anh Long và hơn nữa, tôi mời thêm bạn bè, đối tác… cùng đến đây ăn cơm - cơm của nồi cơm Thạch Sanh tri thức. Cơm này ăn hoài hổng có vơi.

Khi tôi mời có người tham dự, có người thì chưa nhưng không sao cả vì “đó là lựa chọn của họ”, nhưng tôi sẽ thấy rất có lỗi nếu đã là bạn bè mà không thông tin cho nhau hay biết về “nồi cơm Thạch Sanh tri thức”.

Cảm ơn những con người tử tế của group, đặc biệt là anh chị sáng lập (anh Long, chị Hải) và đội ngũ cộng sự hỗ trợ không biết mệt mỏi.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét