Nhật ký về Đà Lạt tháng 03/2019

Đà Lạt ngày càng giống TP HCM.

Đà Lạt đã đánh mất vẻ đẹp "thành phố trong rừng, rừng trong thành phố" khi quy hoạch theo lối "mạnh ai người đó làm" cộng với "sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi".

Cây xanh bị chặt nhường chỗ cho khách sạn, nhà cửa.


Người dân Đà Lạt lâu năm khi chia sẻ đều tiếc nuối với cây xanh xưa, với quy hoạch khoa học của thời xưa. Và thật kinh khủng khi tỉnh Lâm Đồng cho chặt sạch sẽ đồi thông rộng lớn hơn trăm tuổi để dựng lên tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh. Đến lãnh đạo tỉnh nhà còn không định vị được giá trị cốt lõi của du lịch Đà Lạt để cam kêt để giữ gìn thì thực tế linh hồn của Đà Lạt đã mất dù địa danh còn đấy.

Đà Lạt mùa nắng nóng như TP HCM đấy vì cây đã hết và rừng đã chết. Để tạo dựng thì khó, còn phá vỡ là việc ai cũng làm được vậy.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

--------------------------

Tôi nghĩ tôi cần có phải chia sẻ thông tin quán ăn gia đình rất tuyệt vời này!

Quán ăn ngay trung tâm TP Đà Lạt.
Không gian ấm áp.
Âm nhạc nhẹ nhàng.
Nhân viên niềm nở.
Thức ăn ngon như nhà nấu.
Cảm nhận đồ ăn sạch sẽ.
Nhà vệ sinh sạch, thơm.

Theo bạn đơn giá thực đơn dành cho 6 người lớn và 2 em bé như ảnh là bao nhiêu!?



.....

.........

Kết quả: chưa đến 350K đấy.

Và tôi cần chia sẻ để bạn bè biết đến quán, để quán kinh doanh thành công hơn nữa, để có dịch vụ đã tuyệt vời sẽ còn tuyệt vời hơn!

Quán Lá Chuối 2, 4C Chu Văn An, TP Đà Lạt.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
-------------------

Tham quan chùa Linh Phước - Đà Lạt



Phật giáo Việt Nam phát triển rực rỡ thời nhà Trần, một giai đoạn hào hùng của nước Việt, 3 lần chiến thắng giặc Nguyên - Mông, kinh tế phát triển rực rỡ. Vua Trần Nhân Tông sáng lập nên chùa Yên Tử & nhánh Phật học Thiền học Trúc Lâm, khẳng định một nền triết học sâu sắc được kết hợp từ tính dân tộc với nền tảng của Phật học.

Vào thời kỳ đó, những ai là phật tử đều được học hành bài bản, kiến thức uyên thâm nên thường được trọng dụng, yêu quý lắm. Đáng tiếc là sau khi thời Trần suy vong thì Phật học yếu đi.

Ngày nay thì chùa chiền có khắp mọi nơi ở nước ta. Các thầy Tăng thì muôn hình vạn trạng, người uyên bác thì ẩn mình, kẻ lố lăng thì "buôn Tăng bán Phật" gây nhiều điều nhiễu nhương tai tiếng mà chùa Ba Vàng là điển hình vậy.

Đọc về Phật học thiết nghĩ bất kỳ Phật tử nào cũng nên đọc "Phật học phổ thông" của thầy Thích Thiện Hoa viết.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét