Nếu một ngày tôi có vào tù thì bạn biết không 'đó cũng là điều bình thường thôi', hãy cứ 'bình tĩnh mà sống'.

Hôm nay ngồi đây thưởng thức ly cà phê ngon, ngày mai đã có thể bị cho vào tù 42 tháng như bác sĩ Hoàng Công Lương vì cái tội mà bạn không có khả năng kiểm soát được, vì tội mà bạn không phải chịu trách nhiệm chuyên môn về nó.

Bên ly cafe ngon, nguyên chất ở Sài Gòn

Tôi nói đùa nhưng cũng có thể là thật: Tôi đi lắp phần mềm cho quán cafe, tôi thiết lập mọi thứ ngon lành, hoạt động đã ổn định, tôi biết rõ vai trò của điện, có điện phần mềm mới hoạt động và điện giật có thể gây chết người. Tôi bàn giao hệ thống phần mềm. Sau khi dùng phần mềm thời gian, vì lý do gì đó chiếc máy tính cài phần mềm bị rò điện, gây hậu quả nghiêm trọng. Công an vào cuộc điều tra, phát hiện máy tính có cài Dân Trí Soft, hậu quả nghiêm trọng diễn ra trong khi người đó đang dùng phần mềm để tính tiền. Thế là theo suy luận, tôi bị kết án ở tội vô ý giết người vì biết trước hậu quả nghiêm trọng của điện nhưng không có giải pháp bảo vệ khách hàng, một số người có tội liên quan như anh bán chiếc máy tính, anh cài internet, người lắp đặt dây điện... Đó là điều được suy luận rộng ra từ vụ bác sĩ Hoàng Công Lương, pháp luật có thể sẽ là như vậy đó.

Tự dưng thấy rằng pháp luật ta sao mà giống diễn viên hài "Công Lý" vậy. Pháp luật cần công tâm, rõ ràng chứ không chơi trò chơi đánh đố nhau bằng từ ngữ, câu chữ.

Cảm thấy bất an ngày càng lớn hơn, vì tôi và bạn có thể được/bị ở tù vào lúc nào đó không biết được.

Tôi viết để nói quan điểm cá nhân, nếu một ngày tôi có vào tù thì bạn biết không "đó cũng là điều bình thường thôi", hãy cứ "bình tĩnh mà sống" vậy.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 31/01/2019

0 Nhận xét