Vụ án truyện tranh 'Thần Đồng Đất Việt' kéo dài suốt 12 năm đằng đẵng cuối cùng cũng đưa ra xét xử lần đầu tiên vào 8 giờ 30 phút ngày 28/12/2018

Khi tôi đưa thông tin về vụ kiện Thần Đồng Đất Việt, nhiều bạn bè fb vì yêu mến nên đã hết lòng ủng hộ nhưng vẫn chưa hiểu hết thực sự ngày đó đã xảy ra chuyện gì với bộ truyện tranh nổi tiếng này. Vì sao tôi lại đành lòng dứt bỏ những đứa con mà mình rứt ruột đẻ ra, yêu thương chăm chút với tất cả con tim và khối óc... đơn giản chỉ vì một lí do là không thể chịu đựng nổi sự dối trá, và những uất ức đã bóp nghẹt niềm cảm hứng sáng tác. 

Trước thềm phiên xử, tôi xin được tóm lược toàn bộ tiến trình vụ kiện bằng một bộ tranh cô đọng để mọi người hiểu rõ hơn về hành trình gian nan đi tìm công lí và cũng phần nào biết được tính "ưu việt" của hệ thống pháp luật nước ta. Mong quý anh chị em, bạn bè thân hữu và tất cả những ai từng yêu mến Thần Đồng Đất Việt thời kỳ đầu hãy chia sẻ mạnh mẽ để công lí sớm được thực thi, qua đó giúp cho các em, các cháu muốn dấn thân vào nghiệp vẽ đầy chông gai có thể rút ra bài học xương máu để bảo vệ mình và tác phẩm của mình. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người.

Theo facebook Linh Lê





















0 Nhận xét