Đài Loan không cấp visa cho người Việt và kỉ niệm của tôi.

Hai năm trước, cả nhóm đăng ký visa để đi "du lịch bụi" qua xứ Đài Loan.


Có tự đi làm visa mới thấy đủ sự nhục khi passport là Việt Nam, bị yêu sách đủ điều nhé - muốn trải nghiệm hãy tự làm visa là thấu hiểu ngay. Trong nhóm thì tôi là người phải bổ sung nhiều thủ tục nhất, đến phút chót còn chưa biết đạt hay không:

(1) Chứng minh tài chính có trong tài khoản ngân hàng là 150 triệu/người.

(2) Có giấy tờ nhà đất.

(3) Có hợp đồng lao động.

Khi ấy tôi đã có Dân Trí Soft, tôi tự ký tên đóng dấu cho mình luôn, thế là khi nộp hồ sơ bị trả lại nè, họ sợ là công ty ma, công ty lừa đảo.

Để chứng minh: bạn cần ra ngân hàng in sao kê lịch sử giao dịch của công ty nè, cần chứng minh công ty đóng thuế đầy đủ nè.

Lúc ấy thấy nhục như con cá nục, chắc nhìn lên khuôn mặt đẹp giai của tôi người Đài nghĩ cũng chỉ là tụi lưu manh, tụi này hay trốn ở lại Đài tìm việc để có cái ăn thì phải, ở Việt Nam chỉ có c*t bỏ vào mồm. Mọi người trong nhóm thì ok cả rồi (giấy tờ đầy đủ mà), chỉ còn mỗi tôi là cần bổ sung thủ tục, chẳng nhẽ để vợ đi sang xứ Đài một mình, chứ không là tôi ở nhà rồi.

Cũng ráng lết về công ty tìm giấy tờ đóng thuế, lết lên ngân hàng Vietcombank nhờ in sao kê để bổ sung.

Và kết quả là như ảnh dưới đó.





Từ đó càng quyết tâm kinh doanh giỏi, góp sức giúp người Việt giàu có hơn để mai sau cầm passport Việt Nam "không còn bị nhục nữa mà tự hào, rồi tụi nó phải you are welcome... chứ".

Cũng hy vọng "Việt Nam chưa có bao giờ rực rỡ như ngày hôm nay" là sự thật, chứ không chỉ là những lời nói gió bay, nói cho sướng cái mồm và khoái cái lỗ tai. Đúng là "hãy nhìn những gì họ làm chứ đừng nghe những gì họ nói & đặc biệt là họ hứa".

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét