7 điều cực kỳ quan trọng khi tham dự triển lãm, hội chợ.

Dạo gần đây, thấy nhiều anh chị em tham gia triển lãm cũng như hội chợ, nay tôi cũng mạn đàm lên đây đăng đàn cũng như tranh luận để nâng cao kiến thức.


Để tham gia triển lãm tốt cần chú trọng đến các công tác:

1. Bố cục gian hàng:
- Vùng chú ý: vùng này chủ yếu là mấy em PG xinh tươi chào mời, vẫy gọi khách hàng đến với gian hàng cũng như phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm. Nếu không có mấy em PG thì mượn tạm mấy em standee đứng vẫy gọi tạm.
- Vùng trưng bày sản phẩm: vùng này chủ yếu là để trưng bày, show các món hàng độc hay còn gọi là chủ lực của công ty để khách hàng dễ lựa dễ mua dễ tiếp cận. Đôi khi vùng trưng bày còn kết hợp luôn cả những sản phẩm mới để thăm dò ý kiến khách hàng cũng như đánh giá về sản phẩm mới.
- Vùng tư vấn: vùng này mục đích chính là để bán được hàng. Các nhân viên xinh tươi với nội công thâm hậu sẽ được tung ra để được tư vấn, giải đáp các nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Vùng này còn dùng để làm công tác nghiên cứu thị trường, đồng thời ghi chép thông tin khách hàng để tham quan.
- Vùng đếm tiền (nếu có): vùng này công tác chính là thu tiền và đếm tiền, sau khi nhận được tiền của khách thì phải tỏ ra cám ơn và ôm hun khách hàng (nếu có thể).

2. Diện tích gian hàng:
- Có nhiều loại gian hàng: 3 x 3, 3x6, 3x9, 6x6, 6x12.... tùy theo mục đích của công ty tham gia để đánh bại đối thủ hay là thăm dò thị trường mà chọn kích thước cho phù hợp. Không rộng quá nhưng cũng đừng chật quá, quan trọng nhất vẫn là phù hợp với túi tiền và mục tiêu đề ra.

3. Thiết kế trang trí gian hàng:
- Tùy theo từng mục tiêu và diện tích mà chọn cách trang trí sao cho phù hợp nhất (có 2 loại gian hàng: gian chuẩn và gian trống) nhưng phải thể hiện rõ những yêu cầu:
+ Khách hàng phải đọc được thông tin công ty, số điện thoại, địa chỉ, email.
+ Hình ảnh in phải thể hiện được sản phẩm hay slogan khơi gợi để tập trung vào tiềm thức của khách hàng.
+ Màu sắc phải hài hòa với chiến lược của công ty.

4. Thái độ: (đoạn này copy từ 1 người anh phải nói là quá tuyệt)
👉 Khi gặp khách hàng hãy gởi cho khách hàng:
- Một nụ cười thật tươi và chân thành.
- Một cái bắt tay đủ chặt và ấm áp.
- Một lời chào hỏi lịch sự.
- Gởi name card và saleskit.
- Dẫn dắt khách hàng bằng câu chuyện và giải pháp của mình để khách hàng “ hiểu”, “ tin” và bị “kích thích”.
👉Hãy để lại trong tim khách hàng:
- Hình ảnh một người bán hàng chuyên nghiệp.
- Một người thân thiện, nhiệt tình và uyên bác.
- Một người đáng tin và luôn làm việc vì giá trị và sự hiệu quả.
- Một giải pháp, sản phẩm phù hợp với nhu cầu và chi phí hợp lý.

5. Thời gian:
- Thời gian chuẩn bị: từ 1 - 3 ngày trước khi triển lãm diễn ra.
- Thời gian tham gia triển lãm:
+ Trong triễn lãm quan trọng nhất vẫn là thời gian. hãy tập trung nhân lực vào những thời gian mà khách hàng có lượng tham quan đông nhất.
Theo ý kiến cá nhân là từ 9h - 11h30, chiều từ 13h30 - 16h. Tối từ 18h30 - 20h30. Hãy tập trung sự nhiệt tình năng động nhất của nhân viên tư vấn vào thời điểm này tránh để đến khi khách hàng đông thì lại không có năng lượng để chinh phục và đốn tim khách hàng.

6. Thu thập thông tin khách hàng:
- Không chỉ bán hàng mà bạn hãy thu thập đầy đủ các thông tin của khách hàng càng nhiều càng tốt: họ tên, số điện thoại, email, faceboook... để công tác sau triển lãm là yếu tố quyết định của sự thành công triễn lãm.

7. Những vật quan trọng mà công ty cần chuẩn bị:
- Bàn ghế: hãy nhớ là tính nhất quán trong màu sắc quyết định đến sự chú ý và nhãn quan của khách hàng.
- Salekit: các ấn phẩm giới thiệu sản phẩm của công ty, .......
- Tranh ảnh.
- Văn phòng phẩm và máy móc cần thiết: bút, giấy, máy in, máy đếm tiền (trong trường hợp đếm tiền không xuể).
- Cây cối : chậu cây xanh để khẳng định giá trị Xanh và Sạch cũng rất cần thiết.
- Nước uống (cái này là cần thiết đừng bỏ qua, chuẩn bị 1 - 2 thùng nước suối cho thời gian triển lãm là vô cùng quan trọng).
- Thức ăn: cái này thì không cần phải lo lắng quá vì trong thời gian diễn ra triển lãm luôn có nhân viên bán hàng ăn vào từng gian hàng để chào mời.

CHÚ Ý: HÃY CHÚ Ý CÁCH TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT ĐỂ CÓ ĐỐI SÁCH PHÙ HỢP.  Và còn một số rắc rối và phát sinh trong quá trình tham gia triển lãm mà không thể kể hết. Nếu có tham gia hãy "chuẩn bị thật tốt" và khi tham gia hội chợ hãy "chiến hết mình"!

Bài chia sẻ từ facebook Vinh Tốc Độ
0 Nhận xét