Cái đáng giá nhất trên đời?

Cái gì là đáng giá nhất trên đời, người nghèo bảo đó là tiền, người đang đói bảo đó là thức ăn, người bị bệnh bảo đó là sức khỏe, người sắp qua đời bảo đó là thời gian...

Còn với tôi, tôi nghĩ rằng cái đáng giá nhất trên đời đó là "NIỀM TIN".

Bạn còn có niềm tin bạn sẽ kiếm được tiền.
Bạn còn có niềm tin bạn sẽ tìm ra thức ăn.
Bạn còn có niềm tin bạn sẽ sống khỏe hơn.
Bạn còn có niềm tin bạn sẽ kéo dài thêm chút thời gian của cuộc sống.

Vậy mà hai chữ NIỀM TIN ở xã hội này ngày càng trở nên quý hiếm lắm. Về cuộc sống thường ngày như người dân mất dần niềm tin vào thực phẩm, mất niềm tin vào chính sách an sinh xã hội, mất niềm tin vào giáo dục, mất niềm tin vào y tế, mất niềm tin vào việc thực thi pháp luật... Và hơn nữa, con người dần dần mất niềm tin ở nhau.

Vì sao và vì sao?

Nguyên nhân gốc rễ là vì "chúng ta đã lừa dối nhau nhiều quá, thời gian dài quá".

Tuy vậy, tôi vẫn có niềm tin vẫn còn nhiều người tử tế và tốt bụng lắm, tôi vẫn có niềm tin dân tộc Việt sẽ mãi vững bền.

Và tổ chức Vietnam Business Matching (VBM) là một tổ chức kết nối giao thương kinh doanh. Ở nơi đó là những con người tử tế, sống và hành động theo giá trị cốt lõi "NÓI THẬT LÀM THẬT", ở nơi đó là những con người Việt có tinh thần dân tộc, có mong muốn đoàn kết để giúp nhau phát triển vững bền cho việc kinh doanh và cả cuộc sống tinh thần.

Với hội viên chính thức VBM có mức độ cam kết cao và đó thực sự là một gia đình vậy. Hội viên chính thức VBM tập trung xây dựng mối quan hệ theo chiều sâu thông qua các hoạt động như VBM family day (ngày hội gia đình), VBM lunch (ăn trưa cùng nhau), VBM offline định kỳ và hơn nữa là hợp tác anh em có chung lĩnh vực ngành nghề, chung khách hàng để gia tăng giá trị.

Tôi yêu VBM, một tổ chức của người Việt vì người Việt với giá trị cốt lõi "NÓI THẬT LÀM THẬT" - và đó là NIỀM TIN.







TP HCM ngày 06/04/2017
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét