Có quá nhiều tâm huyết trong tấm ảnh này.

Sáng nay, ngày 13/03/2017, Chương trình Đào tạo Giảng viên Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp khóa 2 đã được khai mạc tại Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ - Trường Đại học Bách Khoa (Trung tâm). Khóa 2 có hơn 30 giảng viên, cán bộ tham gia và hoạt động sôi nổi.

 Trong buổi khai mạc, Chương trình hân hạnh đón tiếp PGS.TS. Chon le Trung - Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học - Trường Đại học Bách Khoa. Thầy đã có những chia sẻ rất tâm huyết về lĩnh vực Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp. Qua một khảo khát, thầy đã nhận thấy PAIN (một khái niệm thường xuyên gặp trong Chương trình cũng như trong lĩnh vực Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp) của các học viên cao học, sau đó thầy đã đẩy mạnh bộ môn Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp trong nhà trường.

Cũng theo thầy, từ "Khởi nghiệp" không thể hiện được hết tinh thần Entrepreneurship, nên thay bằng từ SÁNG NGHIỆP. Và từ CÁCH TÂN là từ Hán Việt hoàn hảo để thay cho cụm từ "Đổi mới Sáng tạo'. Cũng vì thế, các chương trình về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hiện tại tại Trung tâm sẽ được đặt tên lại là SÁNG NGHIỆP CÁCH TÂN. Trung tâm chân thành cám ơn thầy.

Ngoài ra, anh Son Thai, một học viên nhiệt tình từ Chương trình ToT khóa 1 cũng đã có những lời phát biểu về quá trình tìm hiểu, tham gia rất nhiều chương trình về Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp và tìm được đến ToT1 như thế nào, quá trình học liên tiếp 10 ngày đã thay đổi mindset của anh ra sao và anh đã áp dụng thành công những công cụ, kiến thức được cung cấp trong khóa ToT1 như thế nào.

Một vị khách mời khác, thường xuyên chia sẻ kiến thức đến cộng đồng với một tâm thế luôn sẵn sàng cũng đã nói lên những suy nghĩ, băn khoăn trong cộng đồng khởi nghiệp. Ông Vũ Tuấn Anh, Trưởng Dự Án Khởi Nghiệp Cộng Đồng at Hoa Sen Group đã nói "Không sợ sự nguy hiểm, chỉ sợ không nhận thức được sự tồn tại của nguy hiểm". Đó là lý do ông đi theo con đường truyền bá kiến thức.

Một hân hạnh rất lớn khác là sự xuất hiện của PGS.TS. Mai Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm. Thầy đã tranh thủ chút thời gian trống để đến chia sẻ cùng Chương trình. Theo một báo cáo, sinh viên bỏ học để khởi nghiệp ngày một nhiều. Đó cũng là 1 tín hiệu đáng mừng khi tinh thần khởi nghiệp thế hệ sinh viên ngày một tăng cao. Nhưng đi kèm đó là 2 nỗi lo lớn: thứ nhất, đó là thực thế chứng minh rằng chương trình đào tạo trong đại học không bắt kịp xu hướng; thứ 2, hệ quả là sinh viên có thể đang lầm tưởng rằng khởi nghiệp rất dễ dàng vì chưa hiểu bản chất. Chính vì lẽ đó, Chương trình Đào tạo Giảng viên Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp ra đời.

Trung tâm chân thành cám ơn sự chia sẻ của thầy Mai Thanh Phong, thầy Chon le Trung, diễn giả TuanAnh Vu và Nguyễn Thái Sơn.

Chân thành cám ơn các giảng viên, cán bộ đã đến tham gia Chương trình ToT2 với chung một lý tưởng.

Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh tại Việt Nam.

------------------------------------------------------------------------

Theo dõi chương trình tại: https://www.facebook.com/events/1841036852850669/

Trích từ facebook thầy Nguyễn Ngọc Dũng
0 Nhận xét