Suy ngẫm việc tại sao Dân Trí Soft không tuyển được người, các chủ doanh nghiệp cần học lớp CEO gấp!

CEO mì gói

Trong một hội chợ việc làm lớn của thành phố, có 2 ứng viên bảnh bao trò truyện với nhau:

Ứng viên 1: ê mày, sao không phỏng vấn công ty A?
Ứng viên 2: Mịa thằng cha CEO hôm nọ đi học lớp 'CEO mì gói' với tao việc 'đ..e...o sắc' gì tao phải làm cho hắn.
Ứng viên 1: Ờ mày nói đúng đó, hôm nọ tao phỏng vấn một thằng, cuối buổi tao hỏi nó có bằng 'CEO mì gói' như anh em mình không, nó trả lời không, tao nói thẳng vào mặt nó ông 'đ..e...o sắc' đủ khả năng lãnh đạo tao.

Chuyện xong hai thằng ứng viên cười ha.. ha... ha đắc ý lắm.

Viết xong câu chuyện này thì nói thật mình "Đ......" thể nào cười nổi, vì mình mà như chúng nó thì mình sẽ ăn mì gói quanh năm.

Do đó, để tuyển được người cần nhanh chóng đi học lớp 'CEO mì gói' nhanh thôi, dù bạn có tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh cũng vứt nhé, 'CEO mì gói' mới là vô đối.

Ngẫm, hậu quả các lớp CEO mì gói, dạy tràn lan có sức công phá 'mạnh thiệt chứ'. Biết đâu đấy là một nguyên nhân mà Dân Trí Soft khó tuyển được người, bởi tôi chưa tốt nghiệp lớp CEO mì gói, dù tốt nghiệp ngành QTKD - đại học Kinh Tế TP HCM.

Câu chuyện trào phúng được sưu tầm từ facebook, nhân sự kiện có group muốn phổ cập chương trình đào tạo CEO đến mọi người, mọi nhà để VN trở thành xứ sở của CEO trong tương lai gần.
TP HCM ngày 14/03/2017



Chia sẻ của anh Vũ Tuấn Anh - tác giả sách "Khởi nghiệp ngay, sạt nghiệp luôn".
Đào tạo công nhân nghiêm túc có học bổng, có ai học không!?
Nhân câu chuyện nhao nhao đi học và dạy CEO khởi nghiệp, tôi kể lại kỷ niệm năm 1996 khi tôi sang thái land học MBA tại AIT.
Tháng 9 năm 1996 tôi sang thái land học AIT, thật sự tôi chẳng quan tâm tới nhà cửa hoành tráng nhưng tôi vô cùng ấn tượng về 2 câu chuyện sau:
01. Chuyện về đội bóng nghiệp dư: trong sân thể thao AIT cứ 3h chiều là có một xe Hiace chở khoảng 10 cầu thủ nghiệp dư tới và họ tập luyện cực kỳ hăng say và nghiêm chỉnh 2 tiếng, đều như vắt chanh.
02. Tôi lên BKK thì phải đi xe buýt thường đi lúc 4h và chung chuyến với công nhân về. Công nhân họ về rất nghiêm túc, xếp hàng ra khỏi cổng không nhí nhố như công nhân Việt Nam ta, họ lên xe ngồi nghiêm túc đều như một.
Một xã hội muốn tốt thì phải đi từ tầng bé nhất là công nhân.
Chúng ta thua Thái Lan và các nước khác vì chúng ta thiếu thợ mà dư thầy, CEO nửa nạc nửa mỡ không ra ngô khoai gì cả.
Các bạn thử mở lớp công nhân nghiêm túc xem có ai tới học không mặc dù cho học bổng.
Tuy nhiên mở ceo khởi nghiệp thì hàng hà sa số.
Quốc gia không phát triển nếu như hoang tưởng ngày một nặng.
Chốt vụ CEO khởi nghiệp ở đây.
0 Nhận xét