Thằng bạn thân: thân ai nấy lo, thằng bạn tốt: cốt ai nấy hốt!

Tôi có thằng 'bạn thân lắm' theo kiểu dân gian gọi là rất thân: thân ái nấy lo, rất tốt: cốt ai nấy hốt ấy, hỏi mua cái máy in bill xem như là hỗ trợ tôi, vì cậu ấy đang dùng phần mềm free Dân Trí Soft đã đầy đủ nhu cầu rồi.

Bạn hỏi rất "quyết liệt", hỏi rất "chi tiết"... và chỉ qua chat facebook miễn phí thôi, dù thông tin máy in bill có đầy đủ ở web www.DanTriSoft.com, nhưng cậu ấy bảo không có thời gian xem. Nên tôi dành thời gian của mình để giúp cậu ấy hiểu cặn kẽ.

Cậu ấy chọn một cái máy ưng ý nhưng khổ nỗi hôm đó tôi không có sẵn hàng, nên hẹn hôm sau sẽ giao vì tôi cần đặt hàng từ nhà phân phối. Bạn bất ngờ "ủa chứ không phải mày mua tận gốc bán tận ngọn à". Tôi trả lời "tao đâu đủ năng lực làm phân phối đâu ba". Bạn im lặng.

Đến tối bạn nhắn "thôi tao không cần nữa nhé, con vợ tao nó mua rồi, giá rẻ hơn công ty mày".

Ngẫm, con máy có 1.290.000 đồng, bên nào bán rẻ hơn 200-300.000 là cùng, Dân Trí Soft bảo hành 24 tháng 1 đổi 1, vậy mà thằng bạn thân "thân ai nấy lo" làm phí thời gian cho cả 2 hôm bữa giờ.

Tôi cười thầm, đắc ý "rồi đây dùng phần mềm gặp lỗi gọi cho tao, là tao hành xà hạ lại, kaka". Cuộc sống thú vị lắm vì luật nhân quả nhãn tiền, có cho đi là có nhận à.


TP HCM ngày 16/01/2017
Cao Trung Hiếu

Đọc bài viết có liên quan: Vì sao người thực sự thông minh không bao giờ xã giao vô bổ?
0 Nhận xét