Cũng là tỷ phú đấy.


Tỷ phú người Hong Kong, ông Jimmy Lai, không những hết lòng cổ súy, dùng tiền bạc của mình để ủng hộ cho phong trào đấu tranh đòi quyền phổ thông đầu phiếu của sinh viên học sinh, chống lại Trung cộng, mà còn đích thân tham gia xuống đường đối diện với hiểm nguy chung với các em.

ông Jimmy Lai tỷ phú người Hồng Kong.

Tỷ phú người Mỹ thì khỏi nói rồi, từ Bill Gates, Warren Buffet đến Mark Zuckerberg... đều không những làm từ thiện bằng tiền tỷ (USD) thường xuyên, mà còn sẵn sàng cho đi hầu hết tài sản của mình sau khi chết để cống hiến và phục vụ cho cả nhân loại.

Còn tỷ phú người Việt như ông Hoàng Kiều thì chẳng hề biết quan tâm đến vận mệnh của quốc gia, dân tộc. Nước mất nhà tan đến nơi chẳng thấy ông thèm hé môi nhắc đến nửa lời. Biển chết, đảo bị cướp, đồng bào ông bị đánh chết, bị tù oan hàng ngày chẳng thấy ông có 1 chút gì gọi là chia sẻ, cứu giúp. Đã vậy còn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua thân xác và tình cảm giả tạo của một con nhóc con đáng tuổi cháu ngoại mình. Không biết xấu hổ ông còn mặt dầy lên báo khoe khoang rằng đấy là tình yêu chân thật. Xin lỗi ông chứ nếu ông không có bạc tỷ, thì với số tuổi đó và diện mạo đó mà ông xớ rớ đến gần Ngọc Trinh thì nó chửi ông thúi đầu rồi chứ ở đó mà tình yêu chân thật.

Ông Hoàng Kiều tỉ phú người Việt.
Việt Nam mình lụn bại ngóc đầu không nổi là vì vậy đó. Những con người, những thành phần lẽ ra phải là đầu tàu làm gương dẫn dắt và thúc đẩy giúp cho toàn dân phát triển và tiến bộ thì lại có trình độ và thái độ quá tồi tệ.

Ngày nay kiếm 1 người Việt Nam giàu có không khó, nhưng kiếm 1 người Việt có nhân cách lớn thì còn hiếm hơn là mò kim đáy bể nữa !

Quá đau buồn cho cái dân tộc này.

Bài viết trích từ facebook Ngoc Nhi Nguyen

Tiêu đề bài viết được tôi đặt lại
1 Nhận xét
  1. Sống trong thời đại rực rỡ của xứ thiên đàng XHCN ngày nay, dân ta xem sự giàu có là thước đo giá trị của một con người, cho nên ai cũng cố gắng làm giàu, giành giật để giàu, chà đạp nhau để giàu... chỉ vì một chữ giàu có mà thôi.

    Nhưng bạn biết đấy, đời người là hữu hạn, nếu bạn giàu có bạn không cho đi thì sự giàu có kia của bạn có phí lắm không, bạn giàu có và bạn khinh khi kẻ nghèo thì thực ra "tâm hồn của bạn đang rất nghèo đấy thôi". Con người ta sinh ra từ cát bụi và cuối cùng cũng sẽ trở về với cát bụi, cái còn lại duy nhất là "sự cho đi", là lòng yêu thương kia, trong nhà Phật gọi là chữ Nghiệp ấy.

    Tôi chỉ mong ước rằng dân tộc Việt sẽ có nhiều doanh nhân giàu có cả về tiền tài lẫn nhân đức như Bill Gate, Warran Buffet... hay như là ông Jimmy Lai vậy.

    Trả lờiXóa