Tìm nhà tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quán cafe, nhà hàng, ăn uống.

(Trích đoạn bài viết Khởi nghiệp cà phê – phê luôn trả nợ đăng tại sách Khởi nghiệp ngay – sạt nghiệp luôn)

Mấy năm gần đây phong trào khởi nghiệp được cả xã hội quan tâm nhưng khởi nghiệp theo phong trào thì sạt nghiệp cũng lắm. Đặc biệt là phong trào khởi nghiệp mở quán cà phê, ăn uống của giới trẻ đang rất rầm rộ.


Có nhiều lý do để các bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp quán cà phê, ăn uống như:

- Mở quán cà phê thấy quá đơn giản, dễ làm nên sẽ thử với nó.

- Thấy nhiều người thành công, giàu có với kinh doanh quán cà phê nên nghĩ bản thân sẽ làm được như vậy.

- Cảm thấy đầu tư ít vốn, lợi nhuận hấp dẫn hay được ai đó rủ rê mở quán (bạn bè mời cùng tham dự, hãng cà phê chuyên làm franchise…).

- Phong trào khởi nghiệp đang là trào lưu đầy hấp dẫn nên không tham gia vào trào lưu này xem như bị lạc hậu.

- Quá chán với việc đi làm thuê “ăn cơm chúa, múa tối ngày” nên khởi nghiệp là con đường tự làm chủ đơn giản nhất.

- Có bạn trẻ đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực như chuyên môn, kinh nghiệm, tài quản lý và muốn khởi nghiệp làm chủ, tự chịu trách nhiệm.

- …

Ngành kinh doanh F&B nói chung và mở quán cà phê, ăn uống nói riêng có nhiều “bí mật” mà lắm khi chỉ được “bật mí” khi bạn bị sạt nghiệp. Thật đấy! Bạn biết tại sao không?

Cơ bản là vì hai lý do sau. Một, bạn trẻ quá tự tin với cơ hội thành công, với khả năng bản thân nên không thèm đi học, đi tìm hiểu về sự thực của ngành và ngại tiếp cận người có kinh nghiệm trong ngành. Và hai, nếu được nghe những “bí mật” vào lúc “cơn sóng năng lượng” khởi nghiệp đang quá mạnh mẽ thì những bí mật ấy chẳng có giá trị nào với bạn cả.

“Phê luôn sạt nghiệp khi khởi nghiệp quán cà phê” có tỉ lệ rất cao, hơn 80% quán cà phê “ra đi” ngay trong năm đầu đấy. Có bạn hỏi tôi “em ít khi thấy quán cà phê đóng cửa nên làm gì tỉ lệ thất bại cao vậy”. Tôi trả lời “họ không đóng cửa nhưng họ đã sang qua sang lại vài lần rồi đó em, tức mỗi lần đổi chủ được định nghĩa là một lần sạt nghiệp nhé”. 

Tôi thường nói đùa mà thật “bạn trẻ bỏ ra 5 triệu để học về khởi nghiệp quán cà phê, ăn uống thì tiếc rẻ để rồi bỏ ra hàng trăm triệu, bỏ ra công sức và đánh mất niềm tin sau khi sạt nghiệp”. Thực trạng đáng buồn thay!

Vậy, giải pháp để tránh “phá sản” quán cà phê hay "phê luôn trả nợ" ở đây là gì?

Ngoài nỗ lực của bản thân người khởi nghiệp, là ý chí kiên gan, tinh thần ham học hỏi, chịu khó thì bạn vẫn cần “người tư vấn quản trị”, thường gọi là nhà mentor.

Người tư vấn quản trị quán cà phê là người có kinh nghiệm, có trải nghiệm sâu sắc về lĩnh vực kinh doanh quán cafe, là người có kiến thức và đã áp dụng cách thức quản lý quán cafe để đạt hiệu quả, là người có cách nhìn để đồng hành cùng bạn và đưa quán cafe phát triển bền vững.

Tôi – Cao Trung Hiếu – được cơ hội trải nghiệm thực tế về kinh doanh quán cafe MiMoSa Bà Rịa, tôi có viết nhiều bài viết chia sẻ về mở quán cà phê tại link: www.caotrunghieu.com/search/label/kinh-nghiem-mo-quan-cafe-nha-hang

Hơn nữa, tôi đã hệ thống hóa những kiến thức và kinh nghiệm này thành hệ thống thông tin và đưa vào phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft, tôi cũng là thành viên sáng lập và hiện là điều hành Dân Trí Soft. Tham khảo về Dân Trí Soft: www.dantrisoft.com

TÔI SẴN SÀNG HỢP TÁC VỚI CÁC BẠN KHỞI NGHIỆP QUÁN CÀ PHÊ KHI TÔI THẤY PHÙ HỢP.

Ai là người tôi sẽ hợp tác?
- Là người đang có quán cafe, nhà hàng đã kinh doanh (vì tôi chỉ tin tưởng ai đó dám hành động, khi bạn chưa đổ tiền ra tôi sẽ không hợp tác nhé).
- Là người có tư duy mở, tư duy hợp tác cùng phát triển, ham học hỏi.
- Vị trí địa lý: khu vực miền Nam & miền Trung.

Tôi giúp được gì người khởi nghiệp quán cafe, nhà hàng?
- Tư vấn setup lại hệ thống vận hành: quy trình - nhân sự - quản trị thông tin nội bộ.
- Tôi đồng hành và tư vấn làm marketing, bán  hàng hiệu quả, với đảm bảo tăng trưởng doanh số và chất lượng dịch vụ hướng đến phát triển bền vững.
- Tư vấn khâu giữ khách hàng trở thành khách hàng “ruột”, các cách thức chăm sóc khách hàng.
- Hỗ trợ trực tiếp công tác quản trị hệ thống thông tin bán hàng nội bộ, bạn sẽ được ứng dụng phần mềm quản lý quán cafe nhà hàng của Dân Trí Soft bản đầy đủ chức năng.
- Tôi đầu tư ngay lập tức gói phần mềm quản lý quán cafe full chức năng, giá thị trường 14.900.000 đồng và chuyển giao công nghệ quản lý đến bạn, ngay lập tức tôi đầu tư 10 triệu cho phần mềm này.
- Và hơn thế nữa… 

Để được nhận sự hợp tác với tôi, bạn cần cung cấp thông tin gì?
Với người muốn hợp tác với tôi: bạn cần minh bạch & rõ ràng chi phí đầu tư quán: tổng tiền đầu tư, chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân sự , tôi chỉ cần 3 thông số này.


Video quán cafe MIMOSA Bà Rịa

Hãy liên hệ trực tiếp & trao đổi với tôi theo thông tin:
Cao Trung Hiếu - Di động: 0942.800.790
0 Nhận xét