Thư bố già ở quê gửi cho con khởi nghiệp tại Hà Nội.

Khởi nghiệp ngay sạt nghiệp luôn - Thư bố già ở quê gửi cho con khởi nghiệp tại Hà Nội.

Truyện dài kỳ - Khởi nghiệp ngay sạt nghiệp luôn 
Sách Khởi Nghiệp Ngay - Sạt Nghiệp Luôn
Thư thứ nhất, ngày ... tháng ... năm ....

Con có khỏe không – mày gửi cho bố cái máy tính bảng mà chấm chấm vuốt vuốt mệt quá tao viết mẹ nó thư cho mày cho khỏe.

Ở nhà mẹ vẫn khỏe và nuôi lợn đều, mẹ mày thích làm chứ tao nói bẩn lắm nuôi làm gì mà có khi bà quý mấy con lợn hơn bố con mình.

Nghe nói mày làm cái gì nghiệp nghiệp, tao nghe mãi không ra, hôm nọ mày gọi về tao chỉ nghe được chữ nghiệp tao sợ thất nghiệp mất ngủ mãi cả mấy đêm nhưng mà hôm nay biết mày khởi nghiệp tao còn lo hơn nữa cả tháng nay đâu ngủ nghê gì đâu.

Tao xem báo đài dạo này khởi nghiệp nhiều thật, bật kênh nào thấy ông nào nghe tin gì cũng toàn là khởi nghiệp. Tao là thằng nhà quê mà giờ cũng biết, giá mà ti vi chịu khó phát tin bán thịt lợn cho dân như thế có khi còn hiệu quả hơn.

Bố mày nghe loang thoáng vì nhà quê cũng chẳng có gì ngoài ti vi thì bố thấy thế này, khởi nghiệp cái gì cũng quay lại kiếm tiền thôi con à, mày có thấy thằng Tèo bỏ xứ vào trong Sài gò rồi ra mở tiệm tóc tai gì đó bây giờ sạt nghiệp rồi.

Người Việt Nam mình nó khôn lắm con à, kiếm tiền của nó khó lắm. Con có nhớ cụ Hạo vay của bố 3 triệu mà đòi hơn 2 năm mới được, đó là tiền của mình cho nó vay nó còn định quỵt nghĩa là mày bán buôn gì đó để kiếm tiền chúng nó, các cụ nói rồi buôn cứt bán cho chó. 

Cái thứ hai tao lo cho mày, ở nhà ngủ phưỡn bụng tới 9h mày ngủ như thế thì chỉ có xương mà ăn như con hoa hậu nào nói cạp đất ăn đấy, hoa hậu thì còn có sắc đẹp mà bán, mày có gì mà bán trên răng dưới các tút.

Thôi bố viết vài dòng cho con mong con nghĩ thật kỹ, cứ nhìn chú Tèo phá sản là bố nghĩ tới mày đếch đêm nào ngủ ngon giấc con ạ.

Mày hôm sau về nhớ mua cho bố cái Iphone 4S cũ nhé, tao chỉ dùng second hand thôi. Mà đã nhận 10 triệu tiền bán lợn chưa, giữ tiền đó mà ăn tiêu trả học phí nhé đừng cúng cho khởi nghiệp.

Bố của con.

Lão Bần 
0 Nhận xét