Một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng ...!

Việt Nam có hơn 90 triệu dân, là nước đông dân thứ 13 trên thế giới (có hơn 220 nước). Về mặt quy mô dân số, Việt Nam thuộc dạng "đàn anh" đấy. Vậy tại sao người Việt vẫn xem Việt Nam là dân tộc nhỏ!?

Hiện thực thì ngay cả Lào, Campuchia mấy năm gần đây họ đang vượt Việt Nam ở nhiều chỉ số, chưa nói là so sánh với Sing, Hàn, Nhật... Chỉ được cái như lãnh đạo phát biểu "Việt Nam nghèo nhưng hạnh phúc". Đúng là trong cơn đói nhìn tượng đài, ngắm văn miếu, xem hội hè... đã hạnh phúc lắm thay!

Xã hội khi sự dối trá lên ngôi và trở nên phổ biến, tiền bạc và quyền lực là thước đo giá trị con người, lấy mạnh hiếp yếu, lấy lợi ích nhóm cao hơn lợi ích dân tộc, lấy kẻ thù làm ân nhân, khi niềm tin dần trở nên xa xỉ... thì xã hội làm sao phát triển bền vững.

Một cánh én không làm nên mùa xuân, nhưng rồi sẽ có hai, có ba rồi có trăm có ngàn, có cả đàn đàn những người Việt giàu lòng yêu nước thức tỉnh và hành động.


"Đem đại nghĩa thắng hung tàn,
Lấy chí nhân thay cường bạo".

Và nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm doanh nghiệp là xây dựng và phát triển sự nghiệp kinh doanh vững bền. Vietnam Business Matching (VBM) ra đời với mục tiêu liên kết người doanh chủ tử tế đến với nhau, hợp tác để cùng phát triển. Truy cập www.businessmatching.vn để tham dự cùng với chúng tôi nhé!

TP HCM ngày 10/08/2016
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét