Vietnam Business Matching: Sự kiện kết nối giao thương cho Doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP HCM

Sáng 5/5, Vietnam business matching (VBM) và Vườn ươm Đại học Bách khoa đã phối hợp tổ chức Buổi kết nối giao thương cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP HCM. Đây là sự kiện được VBM tổ chức vào mỗi sáng Thứ 5 hàng tuần nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường và tìm kiếm các nguồn lực cần thiết.
VBM là một nền tảng mở giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ và đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp gặp nhau để trao đổi nhu cầu của mình thông qua các hoạt động online và offline. Theo đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình sẽ có cơ hội gặp gỡ, kết nối, tìm đối tác, khách hàng, cộng sự hay trao đổi ý tưởng, dịch vụ giữa bên cung cấp và bên sử dụng.
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Sáng lập VBM cho biết: “Vietnam Business Matching là một tổ chức mở, hoàn toàn minh bạch và hoàn toàn không thu phí. Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ gặp nhau vào mỗi sáng thứ Năm hàng tuần để kết nối cơ hội kinh doanh”.
Ông Nguyễn Tuấn Anh (phía ngoài cùng bên phải) sáng lập VBMĐây là lần thứ 6 VBM tổ chức buổi kết nối giao thương cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tùy vào nhu cầu của đa số doanh nghiệp mỗi lần tổ chức, chương trình sẽ có các buổi hội thảo chuyên sâu về các vấn đề chuyên về lĩnh vực một nhóm doanh nghiệp quan tâm.
Nhận xét về tác động của chương trình đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp, bà Huỳnh Thị Thu Hằng – Chuyên gia tư vấn năng suất, Trung tâm năng suất Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng: “Các hoạt động liên quan đến kết nối, của những người khởi nghiệp rất quan trọng vì đây sẽ là cơ hội gặp gỡ, học hỏi từ những người làm kinh doanh đã có kinh nghiệm. Thứ hai là họ cũng có cơ hội nhìn lại chính mình xem mình đã chuẩn bị sẵn sàng khởi nghiệp hay chưa vì hiện nay tôi thấy phong trào khởi nghiệp khá rầm rộ, nếu không có cơ hội cho những người khởi nghiệp biết được những khó khăn và trở ngại thì nguy cơ thất bại sẽ nhiều”.
Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình cho rằng, hiện nay các hoạt động hỗ trợ cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp tìm đường ra thị trường chưa nhiều. Do đó, các hoạt động kết nối giao thương sẽ hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh gnhiệp khởi nghiệp.
Thông tin chi tiết về chương trình các bạn xem tại đây.
Link gốc: http://startup.vitv.vn/tin-chu/05-05-2016/vietnam-business-matching-su-kien-ket-noi-giao-thuong-cho-doanh-nghiep-khoi-nghi/231
0 Nhận xét