Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo

Thời đại công nghệ thông tin có tính 2 mặt, nếu người dùng thiếu tính suy xét và phân tích dễ dàng trở thành con rối của ai đó. Tôi ủng hộ sự minh bạch, tính chính trực, tôi kêu gọi "đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo". Tôi yêu hòa bình, tôi muốn sống yêu thương.

Tôi kịch liệt phản đối những kẻ lấy danh nghĩa là "lòng yêu nước", dùng các thủ đoạn, mánh khóe... mà xúi giục lòng căm thù, bạo loạn nhân dân. Nước Việt này chiến tranh đã quá đủ rồi, đau thương cũng lắm rồi, máu đã đổ nhiều rồi, mất mát đủ lớn rồi. Có sướng ích chi khi dân ta đánh dân mình, dân ta bỏ tù dân mình.

Tôi kêu gọi hòa bình, tôi kêu gọi khai dân trí - chấn dân khí - hậu dân sinh một phong trào yêu dân tộc của cụ Phan Chu Trinh. Khi công dân Việt được khai trí, phân biệt đúng sai, sự thật dối trá, là bạn hay thù..., chắc chắn dân tộc Việt sẽ hùng cường.

Tôi nguyện đem chút sức lực cho công cuộc khai dân trí ấy, cho nên những kẻ "chém gió, nói mà không làm", những kẻ bỉ ổi, muốn đẩy dân tộc này vào cảnh lầm than, tôi xem như là kẻ thù vậy, gặp đâu là tiêu diệt đó, nếu không chịu quay đầu lại với tình yêu dân tộc chân chính.





www.CaoTrungHieu.com - Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.
TP HCM ngày 04/05/2016
0 Nhận xét