TỪ CHUYỆN ÔNG NÓI GÀ BÀ NÓI VỊT

TỪ CHUYỆN ÔNG NÓI GÀ BÀ NÓI VỊT.


Những người dân ở hiện trường vụ xe xích chèn bà mẹ Cẩm Điền nói CÓ - xe xích có chèn người, sống được là hy hữu. Nhưng cán bộ chính quyền và công an - những người không có mặt ở hiện trường lúc xảy ra sự việc lại nói là KHÔNG. Lý lẽ của họ là nếu có thì làm sao mà sống được. Cần phải nói thêm rằng là họ cũng không ghi nhận chuyện có những kẻ lạ mặt đe dọa, thậm chí đã tấn công người dân.

Thái độ của các báo cũng khá là khác nhau, có báo nói nhiều nhưng dè dặt, có báo nói ít nhưng rất sắc và nặng, có báo xem ra lại đứng hẳn cùng phía với những người không có mặt ở hiện trường.

Dù chưa có điều kiện xác minh, nhưng theo mình, đọan video, hình ảnh mà người dân truyền lên internet rất khó là của giả.

Từ chuyện CÓ - KHÔNG, có thể thấy ngay rằng, rất khó nói tiếp đến chuyện ĐÚNG - SAI. Không phải là vơ đũa cả nắm và khái quát vội vã từ hiện tượng quy kết thành bản chất nhưng cõ lẽ nên xem lại mối quan hệ giữa cán bộ chính quyền, cán bộ công an với những người dân có lợi ích liên quan đến khu đất bị giải tỏa. Nếu không khai thông được mắc míu này, chắc chắn sẽ có tích tụ hận thù, những mầm mống chống đối sẽ có đất để sinh sôi. Khi đó sẽ rất nguy hiểm.

Bài viết của Trần Bá Phùng



0 Nhận xét