Đất Nước Cuba Những Ngày Thay Đổi Tuyệt Vời.

Đất nước Cu Ba có những ngày thay đổi tuyệt vời khi Mỹ và Cu Ba bình thường hóa quan hệ sau nhiều thập niên.

Hình ảnh những nữ chiến binh Cuba bồng súng sẵn sàng chiến đấu này sẽ ít đi và biến mất trên truyền thông Cuba, thay vào đó là hình ảnh những du khách Mỹ vừa ngỡ ngàng vừa thích thú trên đường phố Cuba như đi lùi vào quá khứ cách đây 60, 70 năm của chính đường phố Mỹ. Và cờ Mỹ được cắm trên cả những xe bán dạo, vốn biến mất ở Mỹ từ lâu. Hay một hình ảnh cô gái Cuba mặc áo cờ Mỹ mới toanh đang gọi điện tại một bốt điện thoại đã có cách đây hàng thế kỷ.


Cuba đi lùi thật xa với người anh em nhưng tin rằng họ sẽ tiến rất nhanh sau khi Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ. Và hôm nay 20/7/2015, đại sứ quán ở hai nước hoạt động trở lại sau nhiều thập niên.

Fidel và người anh em Raul Castro thật vĩ đại khi có những quyết định mà chắc chắn sẽ thu hẹp quyền lợi của gia tộc, đảng phái và nhóm lợi ích, chưa kể những nguy hiểm khác khi mà các lực lượng đối kháng sẽ xuất hiện và lớn mạnh trong tiến trình không cưỡng lại được.

Ở những ngày tháng cuối đời có lẽ Fidel Castro đã nghiệm ra rằng không thể nhấn chìm dân tộc, đất nước mình trong nghèo đói, thua kém các nước khác… chỉ vì đeo đuổi một lý tưởng, một mô thức Nhà Nước đã tỏ ra không đúng khi đưa vào thực tế.

Bài viết của Hoang Linh
0 Nhận xét