BÀI CỦA TRUNG QUỐC BẮT VIỆT NAM LỆ THUỘC

Trước đây, Trung Quốc cho VN mấy khẩu AK, dăm thùng lương khô, ít mũ cối với quần áo mong Việt Nam ta ĐÁNH MỸ TỚI NGƯỜI VN CUỐI CÙNG để mặc cả với Mỹ và kể công với ta. Đến khi ta vì tinh thần độc lập, tự chủ không nghe lời TQ, quyết thống nhất giang sơn thì “ông anh” tức hộc máu xúi bọn Pôn Pốt chọc dao vào sườn ta ở biên giới Tây Nam. Tưởng VN phải nhờ TQ can thiệp, phụ thuộc họ ai ngờ ta nện sang tận hang ổ bọn Pôn Pốt thì “ông anh” tự lột mặt nạ, chơi ta ở biên giới phía Bắc. Chuyện hôm qua rõ rồi khỏi nói thêm.


Nay TQ đang bắt nạt ta, xâm chiếm biển trời của ta mà Trung Quốc lại đưa ra “miếng mồi” 20 tỉ USD ODA và 100 tỉ USD tín dụng cùng lời hứa không ràng buộc về chính trị (theo báo TT online ngày 26/6, dẫn ý kiến của cử tri Lê Kế Lâm tại buổi tiếp xúc của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM (khóa XIII) với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP).

Biết Quân và Dân ta xưa nay chả biết sợ bố con thằng nào, đang trong tư thế sẵn sàng chiến đấu trước quân xâm lược nên TQ định ĐÁNH VIỆT NAM TỚI ĐỒNG VIỆT NAM CUỐI CÙNG chăng?

Nhận tiền của nó ắt phải mua tất tần tật hàng hóa, vật liệu của nó là tất nhiên. Đến khi nó bóp cho cái thì cả nền kinh tế VN sẽ ra sao ? Hiện giờ, (vẫn theo nguồn tin trên) “80% xi măng của VN được sản xuất từ những nhà máy do Trung Quốc cung cấp trang thiết bị; dệt may da dày hầu như dùng nguyên liệu của Trung Quốc…” mà nó ép thì cũng đủ mệt!

Là một thần dân nước Việt, tôi mong các vị lãnh đạo tin rằng 90 triệu dân ta (trừ bọn theo Tàu chỉ biết vinh thân phì gia) sẵn sàng ăn bo bo, mặc quần áo vá, chịu khổ như xưa nếu giặc hại ta về kinh tế, quyết không ham mồi nhử của kẻ thù!

Không sợ chống giặc tới đời con đời cháu mà chỉ sợ đời con đời cháu không được tiêu VND (Việt Nam đồng) mà phải tiêu bằng Nhân dân tệ để rồi phải như Tây Tạng, Nội Mông hôm nay…

Trích FB Lê Quý Hiền
0 Nhận xét