DÂN ĐẠI NGU

DÂN ĐẠI NGU.


23/23 đảng viên hư hỏng. Như đảng viên xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam trong vụ trộm gà, trộm dê của dân nghèo ấy. Té ra càng học tập và làm theo gương lãnh tụ bao nhiêu, càng hư hỏng bấy nhiêu!

Trong khi sau mỗi đợt phát động phong trào, các cấp từ chi bộ đến đảng bộ đều có tổng kết, đánh giá, và hiển nhiên luôn luôn được đánh giá rất rất tốt, rất rất hiệu quả!

Các cấp còn xây dựng những điển hình tiêu biểu để nhân rộng ra thành các kiểu mẫu.

Rốt cuộc, đã từng có được kiểu mẫu của kiểu mẫu như Hồ Xuân Mãn, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Người ta cảm thấy buồn cười, cười đến hoang hoải chứ chẳng chút ngạc nhiên, khi biết 100% cán bộ xã Quế An, Quế Sơn tham lam đến đáy quần của dân cũng gặm. Chả trách chị Doan dám nói thật rằng, họ ăn không chừa thứ gì!

Nhưng đến khi nói đến xử lí sai phạm, họ biện bạch rằng 23/23 cán bộ lãnh đạo hư hỏng hết, vì đã lỡ nhúng tay vào chuyện trộm gà trộm dê của người nghèo, nếu kỉ luật thay hết thì lấy ai lãnh đạo!
Có nghĩa là không thể kỉ luật, tầng lớp lãnh đạo này dù có tham đến gặm cạp quần người nghèo cũng không thể thay thế!

Họ muốn nói gì? Hàm ý rất rõ, rằng, tầng lớp đảng viên của họ dù sao cũng là đỉnh cao trí tuệ so với dân. Thay hết lớp đảng viên này chẳng lẽ bắt thằng dân ngu cu đen lên làm lãnh đạo à?

Đấy, họ đã coi trọng dân như thế đấy. Dân trong mắt họ chỉ có ngu. Với lí luận ấy, họ muốn dân ngu muôn năm để họ dù có ăn bẩn ăn cùn vẫn luôn đủ tư cách lãnh đạo!

0 Nhận xét