Đừng để cuộc sống trở thành địa ngục trần gian


Trong thời đại thông tin hiện nay, tốc độ của thông tin nhanh như chớp, lan tỏa vô cùng. Nhưng chẳng hiểu tại sao, thông tin phần nhiều là tiêu cực còn những thông tin tích cực ngày càng hiếm hoi. Phải chăng, chúng ta thích đọc các thông tin tiêu cực hơn, vì thích bàn tán những điều xấu của xã hội, nào là tham nhũng, cướp bóc, mại dâm, tai nạn, gian lận, scandal… nên để thu hút độc giả nhà báo phải cố săn những tin “giật gân” và giật cái tít (tiêu đề) bài viết sao cho thật hot. Còn những thông tin tích cực như tài năng Việt, sáng tạo Việt, gương người tốt việc tốt, phát minh, hướng dẫn phát triển công việc … thì ít được quan tâm.

Bị ảnh hưởng bởi những thông tin đó nên khi về gia đình thì câu chuyện được bàn tán thường xoay quanh những vấn đề tiêu cực đó.

Tóm lại, một xã hội ra đường tiêu cực, về nhà tiêu cực, thấy đâu đâu cũng là những tiêu cực thì cuộc sống đó dần trở thành địa ngục trần gian rồi.


Để thay đổi nó, hãy tập cho bản thân thói quen tiếp thu những thông tin tích cực nhiều hơn, tư duy tích cực hơn, hành động tích cực hơn, nói chuyện theo hướng tích cực hơn. Khi ấy địa ngục không còn nữa mà ở đó là thiên đường của tình con người, thiên đường cuộc sống vậy.

Thay lời kết tôi xin dùng câu danh ngôn “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy lại ta có thêm ngày nữa để yêu thương”.


TP Bà Rịa, ngày 13/11/2014

0 Nhận xét