Tạo phước an lành: niềm vui khi chia sẻ nhận được lời chia sẻ

Tôi có sở thích đọc sách và vận dụng những điều tốt đẹp từ sách vào cuộc sống. Và hơn nữa, tôi muốn chia sẻ niềm đam mê này đến với tất cả người thân, bạn bè và những người xung quanh. Tôi từng viết bài Bàn về văn hóa đọc sách của người Việt nói về ý tưởng về thư viện cộng đồng miễn phí tại quán cafe MiMoSa của tôi, góp phần nâng cao dân trí.


Tôi có thói quen là hay “mời mọc” mọi người cùng đọc các cuốn sách hay, có người cũng ghiền sách như tôi và cũng có những người ban đầu vì cả nể nên đọc rồi bắt đầu ghiền … Không có niềm vui nào hơn khi người đọc sách tìm thấy những điều thú vị, họ bắt đầu thay đổi, bắt đầu cho cuộc sống tươi đẹp hơn khi “ngộ” được điều gì đó từ cuốn sách hay.

Hôm nay nhận được lá thư viết tay này của một người em sau khi đọc xong cuốn “Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu” cảm thấy vui xiết bao – đó là món quà vô giá đối với tôi đấy.

Trích đoạn trong lá thư:
“Xin gởi đến anh lời cảm ơn, vì cuốn sách tuyệt vời này – em đã đọc đến ba lần đấy”
“Xin lỗi anh vì em giữ cuốn sách này hơi lâu (ai bảo sách hay quá chi :D). Theo như lời anh nói, em sẽ viết một bài cảm nhận sau khi đọc xong cuốn sách, em nhất định sẽ thực hiện điều đó sớm. Cho em chút thời gian nhé! (Ước gì một ngày có 48 giờ anh nhỉ).

Cảm ơn em gái nhé, biết là em bận rộn lắm, thời gian dành cho công việc, gia đình, mối quan hệ … đã quá thiếu rồi, nhưng em vẫn dành được chút thời gian ít ỏi đó cho việc đọc sách là cả sự cố gắng. Và anh tin em sẽ mê sách vì giá trị từ đó là vô cùng, giá trị này giúp cho cuộc sống em ngày càng tốt đẹp hơn.

Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét