Tự chẩn đoán bệnh ung thư của doanh nghiệp: 10 cách kiểm tra xem database nội bộ của bạn có bị luộc không.

Database kinh doanh của bạn có bị luộc hay không khi bạn sử dụng dịch vụ thuê phần mềm, thuê website và ứng dụng, sử dụng dịch vụ giao hàng từ bên thứ 3, các bạn căn cứ vào các dấu hiệu bên dưới nhé.


01. Khách hàng ruột, khách hàng thân thiết tự nhiên thấy chuyển sang mua sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, khi hỏi thăm thì nguyên nhân rất ‘lòng vòng’, cơ bản là có đơn vị khác cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt hơn, giá rẻ hơn.

02. Khách hàng thân thiết tự nhiên mua ít đi, có thể lý do là khách hàng nhận email tiếp thị, chào hàng, tiếp cận với các món hời, giá quá rẻ, quá phù hợp nhu cầu… Đặc biệt bạn cần quan tâm đến những khách hàng có doanh số cao vì theo nguyên tắc 80/20, 20% khách hàng VIP này sẽ chiếm 80% lợi nhuận của bạn, 20% đối tượng khách hàng VIP là “món mồi” béo bở nhất mà  đối thủ cạnh tranh của bạn “thèm thuồng” nhất.

03. Số lượng khách hàng giảm đi rõ rệt có thể vì database nội bộ bị luộc nên đối thủ quảng cáo, telephone, sales chiếm mất. 

04. Khách hàng đang sử dụng tự nhiên khó tính hơn hẳn, hỏi những thứ yêu cầu cao, đòi giá phải giảm sâu vì có thể họ nhận thư chào hàng hấp dẫn từ đối thủ cạnh tranh.

05. Khách hàng cũ tự nhiên hỏi tới các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với bạn và yêu cầu so sánh giá trị thuộc tính giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, vì họ nghi ngờ bạn đang cung cấp với giá quá cao.

06. Khách hàng quay lại mua hàng giảm hơn nhiều, rất có thể đã bị đối thủ dụ đi mất rồi đấy.

07. Khách hàng không mua số lượng nhiều như trước dù dựa trên lịch sử giao dịch bạn biết rõ nhu cầu khách hàng không thay đổi. Rất có thể khách hàng đang thử chuyển sang dùng dịch vụ của đối thủ với offer hấp dẫn, nhưng họ cần thời gian kiểm chứng nên vẫn đặt hàng “lai rai” từ bạn sau đó khi đã tin tưởng đối thủ của bạn, họ sẽ cắt đơn hàng thôi.

08. Người vào website giảm đi mặc dù tiền chi quảng cáo vẫn gia tăng, hệ thống quản lý online của bạn vẫn hoạt động miệt mài mỗi ngày, có thể khách hàng đang chuyển sang một website của đối thủ khác.

09. Tình hình kinh doanh đi xuống hoặc giữ nguyên mặc dù thị trường rất tốt, thời điểm rất tốt, hệ thống quản trị nội bộ của bạn vẫn bình thường. 

10. Chi nhiều tiền vào marketing online nhưng tỉ lệ chuyển đổi từ người truy cập sang khách hàng tiềm năng vẫn không tăng.

Các bạn có càng nhiều dấu hiệu trên khả năng bị luộc database là càng lớn vậy. Hãy suy ngẫm cẩn trọng điều này.

TP HCM ngày 13/04/2017
Cao Trung Hiếu
"Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"


Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét