Đề nghị 'cạo đầu' sư chùa Hương

Lần đầu tiên Bộ Văn hóa đã ra tay xử lí những tiêu cực trong các lễ hội. Tuy nhiên quá muộn khi những vấn nạn này đã trở thành tâm thức của cả một cộng đồng.

Theo tôi, trong tình trạng không thể cứu vãn, chỉ có thể dẹp bỏ hàng loạt những lễ hội hoặc những hoạt động trong lễ hội có nguy cơ kích thích lòng tham và sự đê tiện của con người.

Hình 1: Sư Thích Đạo Dụ phát lộc cho chúng sinh như vãi tấm cho gà. Con người bị rơi xuống hàng đê tiện hết cỡ nhưng không thấy sự đê tiện.


Hình 2: Một cảnh tranh lộc giống như tranh võ công trong phim chưởng của Kim Dung với chiêu thức của Quỳ hoa bảo điển và Cửu âm bạch cốt trảo. Tàn độc và rùng rợn!



P/S: Gửi các sư chùa Hương và các loại sư quốc doanh: Phật không thưởng không phạt. Vận may rủi đều là do nhân quả. Kẻ nào nhân danh Phật ban phát may rủi cho con người đều là quỷ đội lốt thầy tu! Thầy nào thấy tôi nói sai thì cứ vào đây mà cãi. Không cãi mà làm càn sẽ có ngày bị chính bọn quỷ sứ cạo không còn... đầu!

Bài viết của thầy giáo Chu Mộng Long

Một điểm khác nhau của chùa Hoằng Pháp và chùa Hương
 
Ai có đến chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn - TPHCM) mới nể phục cách tổ chức phát lộc của Chùa này: Phật tử xếp hàng thật dài, hết sức trật tự, từng người một thong thả bước đến gặp Thầy Trụ trì Thích Chân Tính nhận lời chúc đầu năm của Thầy và lộc Thầy cho. Sau khi nhận lộc, Phật tử vào nhà ăn uống nước trà nóng, nhâm nhi mứt gừng do Chùa khoản đãi. Vừa ấm bụng, lại ấm lòng!
 

Hoằng Pháp là Chùa lớn, có những buổi thuyết pháp với hàng chục ngàn người từ nhiều tỉnh đổ về tham dự nhưng Chùa tổ chức rất khoa học và chu đáo.


Nhìn bức ảnh "phát lộc" ở Chùa Hương, tôi cho là thứ hổ lốn: những Phật tử tham gia thì u mê, tự hạ thấp giá trị bản thân, còn Sư thì ngạo mạn, trịch thượng.

Chia sẻ từ anh Nguyễn Thiện
0 Nhận xét