Tản mạn những ngày cuối năm Nhâm Dần 2022

Những ngày cuối năm Nhâm Dần 2022 dần trôi qua để đón chào năm Quý Mãi 2023, cùng nhìn lại để hướng đến tương lai qua vài góc nhìn tản mạn về cuộc sống.

Bàn về hạnh phúc và giàu có

Hạnh phúc và giàu có là 2 phạm trù khác nhau. Một người hạnh phúc chưa chắc là giàu có và người giàu có chưa chắc đã hạnh phúc.

- Giàu có được phản ánh qua con số thuộc về vật chất như là số tiền, số tài sản..., có những gì (về vật chất) mình muốn được xem là giàu có, giàu có là hướng đến số tiền vô cực.

- Hạnh phúc là cảm nhận thuộc về tinh thần, tức từ nội tâm khởi phát ra, muốn/yêu/tự hào/trân quý/cảm động với những gì mình có được, đó được xem là hạnh phúc.

Người chọn sống hạnh phúc tức chọn sống ý nghĩa nên thông thường không nghèo khó.

Người giàu có có tâm hồn rộng lượng, nhân ái thường là những người hạnh phúc.
Người chọn sống hạnh phúc tức chọn sống ý nghĩa nên thông thường không nghèo khó.
Tui tém tém lại như vậy thôi, đừng hỏi tui năm qua kiếm được nhiều money không à nha 😃 - Năm qua không tan nát buôn chứng, mua trái phiếu, ôm đất nền, đầu cơ tiền số... là hên rồi, mà thực ra có money đâu mà chơi mấy món đó, hehe.

Về trái phiếu lừa đảo

Trái phiếu Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, FLC hàng trăm ngàn tỉ đồng được nhóm nhà đầu tư nào mua nhiều nhất?

Theo quan sát cá nhân của tôi thì đó là nhóm nhà đầu tư VỀ HƯU, tức dùng tiền tích lũy mua trái phiếu với kỳ vọng hưởng lãi suất cao hơn với gửi ngân hàng. Đến nay thì tiền đầu tư đó xem như về zero cả, không có đòi lại được tiền gốc, dân tình ca thán bi ai mất tiền, mất niềm tin...

Gọi là bị lừa thì cũng đúng, gọi là tham thì thâm cũng chẳng sai..., chỉ là sao mồ hôi nước mắt tích cóp lương hưu bị tước đoạt đơn giản quá vậy. Xem mấy cái video người già nghỉ hưu than khóc tại ngân hàng SCB mà thấy đến tuổi già rồi mà bị cú lừa đau đớn. Sau những cú lừa thế này thì niềm tin chắc cũng về Zero.
Trái phiếu Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, FLC hàng trăm ngàn tỉ đồng được nhóm nhà đầu tư nào mua nhiều nhất?
Việc lừa đảo động trời hàng vài chục ngàn tỉ, ngàn tỉ đồng... sao mà phổ biến đến quá vậy. Hỏi còn bao nhiêu vụ lừa đảo còn chưa bị lộ!?

Đầu năm, cả năm, thậm chí ngày cuối năm liên tục có lệnh bắt người chức sắc, kẻ lừa đảo

Hôm rồi gặp người em ở chung trọ thời sinh viên nay em làm mảng xây dựng ở gần biên giới.

Tui có chia sẻ lĩnh vực xây dựng năm nay và vài năm nữa sẽ chậm hơn, ngân hàng không tài trợ vốn vay mua nhà đất thì có tiền đâu mua nhà cửa đất đai, nhưng anh thấy mảng xây dựng em làm mấy năm qua đã phát triển, đã làm tốt thì vài năm tới theo dự báo còn phát triển hơn nữa. Thử hỏi từ đầu năm, cả năm, thậm chí ngày cuối năm còn có lệnh bắt tạm giam hàng loạt người chức sắc, kẻ lừa đảo giàu có thì số chỗ cư trú ở nhà tù sẽ tăng vậy.

Cu cậu làm lĩnh vực xây dựng, cải tạo, bảo trì nơi cư trú cho tù nhân nên mấy món "cung - cầu" này còn rõ số liệu hơn tôi vậy.

Túm lại có câu trong nguy thì có cơ nên mới gọi là nguy cơ là chỗ đó.
Lĩnh vực xây dựng năm nay và vài năm nữa sẽ chậm hơn

0 Nhận xét