Tại sao tôi và cư dân Luxcity Quận 7 kiên trì đấu tranh?

Tại sao tôi và cư dân Luxcity Quận 7 kiên trì đấu tranh để MINH BẠCH quỹ bảo trì 18,5 tỉ và khâu quản lý vận hành chung cư!?
- Thứ nhất, quỹ bảo trì 18,5 tỉ có phần góp của chính tôi là 2% giá mua căn hộ. 532 chủ căn hộ Luxcity đều là cổ đông - chủ sở hữu quỹ bảo trì này. Nếu không quan tâm đến nó thì ban quản trị sẽ tinh vi rút ruột đến không còn một đồng, khi đó không còn tiền để bảo trì hạng mục chung của chung cư nữa. Tiền của cư dân, cư dân xót chứ.

- Thứ hai, việc ban quản trị thường xuyên khoe và rêu rao trong hầu hết các cuộc họp với cư dân thông điệp "lương trưởng ban 3 triệu/tháng, phó ban và các thành viên khác 2 triệu/tháng không đủ tiền điện thoại, thậm chí tiền mua kẹo cho cháu nội còn không đủ, nhưng vì tình yêu với cư dân Luxcity, coi Luxcity là nhà nên hy sinh nhận trách nhiệm nặng nề. Do đó cư dân cần cảm thông, cảm ơn BQT về sự hy sinh này". Tôi nói thẳng, tôi ghét cay ghét đắng dạng quân tử thối Nhạc Bất Quần (ai xem kiếm hiệp Kim Dung sẽ rất rõ nhân vật này, giả nhân giả nghĩa nhưng thâm độc, dã tâm thì vô cùng). Tôi làm cái phần mềm cafe mà còn viết ra được "81 tuyệt kỹ ăn bớt doanh thu của nhân viên" thì đừng khinh tôi ngu đến mức cái quỹ bảo trì khổng lồ, phí vận hành khổng lồ mà ban quản trị từ 2018 đến nay vừa đá bóng vừa thổi còi mà không biết cách ăn bớt, cách rút ruột, cách nâng khống, cách tạo chi ảo, cách rút tiền mặt để chi mà không chuyển khoản, thậm chí là under table... Tôi ghét thói dối trá giả quân tử nên đồng hành cùng hàng trăm chủ căn hộ Luxcity đấu tranh kiên trì cho đến khi đạt mục tiêu là MINH BẠCH quỹ bảo trì và quản lý vận hành chung cư.

Thứ ba, BQT tỏ rõ sự xem thường cư dân qua các việc như là: không cho cư dân tiếp cận chứng từ thu/chi, thách thức chỉ giao chứng từ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hứa một đường làm một nẻo như hứa cho kiểm toán ngay sau tết để an lòng cư dân nhưng đến nay cũng chẳng làm; hoạt động thu/chi lớn hàng trăm triệu đồng cũng chẳng cần thông qua cư dân chẳng cần có kế hoạch nào, BQT xem như tiền túi của cá nhân vậy, làm lơ các yêu cầu chính đáng của cư dân..., kể ra thì nhiều lắm và có ghi chép lại một phần nào ở website www.luxcityq7.com. BQT Luxcity có phải là VUA hay không!?
Chung cư Luxcity, 528 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP HCM
Có bạn bè thấy tôi và cư dân quá kiên trì hơn 1 năm qua vì MINH BẠCH nhắn tôi "cẩn thận như chị Hằng thì khổ, tụi BQT không thiếu thủ đoạn đâu". Tôi luôn cảm ơn tình cảm chân tình như vậy và cũng nói rõ mấy lý lẽ sau để ai đó yêu thương tôi không cần lo lắng nhiều:

- Một, tôi chọn sống và làm việc theo pháp luật, tôi là người có hiểu biết và chịu khó đọc, hiểu, hành để không làm những điều pháp luật cấm. Cũng có thể nói tôi là công dân tốt về lối sống này.

- Hai, việc đi tìm MINH BẠCH như thế này là chính nghĩa, hợp lòng người và được pháp luật bảo vệ. Hơn nữa, mọi việc làm đều theo trình tự thủ tục của pháp luật, được cơ quan nhà nước tư vấn.

- Ba, việc tranh đấu này là của tập thể 532 hộ dân Luxcity Quận 7, cư dân nhận thức rõ quyền lợi và trách nhiệm nên đơn từ là của tập thể, tôi là một trong số cư dân ký đơn. Còn việc thấy tôi hay chia sẻ thông tin chỉ đơn giản là tôi thích chia sẻ thôi, còn nội dung là của hàng trăm cư dân Luxcity cùng tạo ra vậy.

Nói như vậy để hiểu rằng tôi luôn nói không với kích động, nói không với gây rối trật tự và càng nói không với việc pháp luật nước Việt Nam cấm. Do đó, hoàn cảnh của tôi phần lớn là không tương đồng với chị Moon nên đừng lo tôi bị bắt giống như chị, vì nói thẳng ăn cơm tiệm sướng hơn vạn lần cơm tù, tôi chọn ăn cơm tiệm.

Tóm lại, kể từ lúc bắt đầu con đường tìm MINH BẠCH từ tháng 3/2021 cho đến nay và tương lai phía trước cư dân Luxcity Quận 7 vẫn kiên định làm đúng theo chỉ dẫn của pháp luật, chỉ dẫn của chính quyền.

TP HCM ngày 07/05/2022
0 Nhận xét