Sài Gòn sau 4 tháng mở cửa, biển CHO THUÊ NHÀ vẫn nhan nhản

Tôi không rõ ở các tỉnh thành khác ảnh hưởng bởi tác động của dịch covid-19 như thế nào, chứ Sài Gòn dù "mở toang cửa" để phục hồi kinh tế thì sau gần 4 tháng vẫn thấy rất nhiều biển CHO THUÊ NHÀ như ảnh, đặc biệt là những vị trí ngã tư ngã ba, trên những tuyến đường trung tâm sầm uất trước nay. Tôi có mấy nhận định sau:
Sài Gòn dù "mở toang cửa" để phục hồi kinh tế thì sau gần 4 tháng vẫn thấy rất nhiều biển CHO THUÊ NHÀ
Thứ nhất là người thuê đã bị sóng thần covid-19 nhấn chìm, không trụ nổi nên trả mặt bằng cho dù tổn hại do trả mặt bằng là không ít.

Thứ hai là dù 4 tháng mở toang nhằm phục hồi kinh tế mà vẫn không nhà kinh doanh nào dám bỏ ra số tiền lớn để thuê được những vị trí đẹp như vậy. Tình hình biển CHO THUÊ NHÀ sẽ còn ở đó dài lâu cho đến khi cung và cầu gặp nhau ở giá cho thuê phù hợp.

Thứ ba là giá cho thuê mặt bằng kinh doanh ở Sài Gòn rất đắt đỏ khi so với nhiều nước trong khu vực thậm chí là so với các nước phát triển, giá thuê mặt bằng Sài Gòn cũng nằm top đắt đỏ thế giới. Cho thuê đắt đỏ cũng là lẽ thường vì giá bất động sản Sài Gòn cũng đắt sánh ngang cường quốc năm châu Mỹ, Anh, Nhật, Hàn... Ai bảo bất động sản tăng giá phi mã sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống thì hãy đọc góc nhìn này, giá thuê mặt bằng được tính vào giá vốn, giá bán hàng hóa đấy.

Thứ tư là kinh tế có sự xoay chuyển khi online dần phổ biến. Một bộ phận người kinh doanh chọn tiếp xúc với khách hàng qua kênh online như website, zalo, facebook, hình ảnh video... rồi gặp offline ở một văn phòng trưng bày ở vị trí ít đẹp hơn và thuê mặt bằng phải rẻ hơn. Khách hàng cũng dần chấp nhận điều này vì thuận tiện và giá cả rẻ hơn. Do đó, các vị trí đẹp trung tâm thì ngày nay chỉ có doanh nghiệp có tài chính mạnh mới dám ôm vị trí làm kinh doanh.

DanTriSoft cung cấp công cụ phần mềm quản lý bán hàng để cửa hàng nhỏ và vừa, công ty nhỏ quản lý cũng khoa học, cũng chặt chẽ không thua kém doanh nghiệp siêu to nhé, có thêm công cụ quản lý tốt người chủ tăng khả năng thành công. Đặc biệt, DanTriSoft dành tặng phần mềm bán hàng miễn phí đến cơ sở nhỏ, lấy dùng tại www.DanTriSoft.com - đây là nồi cơm Thạch Sanh thời hiện đại nên ai cần cứ nhận lấy, thậm chí lấy về để cho tặng người khác đều được DanTriSoft hoan nghênh.


TP HCM ngày 13/02/2022
Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành DanTriSoft
www.DanTriSoft.com | Nâng tầm quản lý - phát triển kinh doanh
0 Nhận xét