Tổng kết một trận đánh "chống dịch như chống giặc"

Sau một trận đánh chúng ta cũng cần có đánh gia tổng thể được và mất của trận đánh ấy.
Theo quan sát và phân tích của một thường dân như tôi, thì trận đánh này lấy kim chỉ nam để đi đến thắng lợi là "phong tỏa", thậm chí là chấp nhận "phong tỏa cực đoan" tức chỉ cần có 1 bóng dáng giặc virus covid-19 là cả huyện có thể lockdown.

Rồi ta có cách hành xử:

- Thần tốc thần tốc xét nghiệm nhanh, xét nghiệm nhiều lần, xét nghiệm dài lâu, xét nghiệm cho hết kit... để truy ra quân địch covid-19, bất chấp các số liệu phân tích kém hiệu quả thậm chí rất lãng phí nguồn lực ít ỏi của nước nhà.

- Cố gắng tìm nguồn vaccine khi tình hình covid-19 trong nước đã căng thẳng, kế hoạch mua vaccine là chưa có, ông bà gọi là "nước đến mũi mới nhảy" là vậy. Thực sự ngoại giao ta rất hay, nhiều nước trên toàn thế giới đã giúp đỡ Việt Nam bằng các viện trợ vaccine, điều này thật trân quý. Còn việc mua vaccine đến nay ngoài mua chính thức vaccine Tàu thì chưa có thông tin nào đặt mua được vaccine Âu, Mỹ.

- Sài Gòn bắt đầu nổ ca dương tính từ giữa tháng 5/2021 và đến 31/05 thì phong tỏa và kéo dài đến 01/10 cơ bản là chấp nhận sống chung với virus nCov sau khi tiêm phòng cơ bản toàn dân.

4 tháng lockdown thành phố số 1 về kinh tế Việt Nam và kết quả như thế nào?

- Người dân nhập cư tháo chạy khỏi thành phố ngay khi có thể, nhìn mà thấy đau lòng.

- Nhiều công ty, hộ kinh doanh đã không còn sức chơi game kinh doanh nữa, họ ngập đầu trong nợ nần.

- Không ít công ty FDI đã chịu không thấu nên chuyển nhà máy sang nước khác mà theo họ ổn định hơn, giày NIKE là một điển hình.

- Bao nhiêu gia đình, vợ chồng con cái vất vả hơn, mâu thuẫn và chia ly trong giai đoạn này.

- Khả năng phục hồi kinh tế e là chậm, là thận trọng.

- .v.v...

Với cá nhân tôi, nói thẳng mấy tháng qua không nhờ "bầu sữa của vợ" là tui ra đường gia nhập Cái Bang phái chứ không đùa. DanTriSoft làm phần mềm bán hàng mà 99% khách hàng ngưng bán thì thử hỏi doanh thu đâu mà có. Mấy tháng qua chỉ làm phần mềm bán hàng miễn phí tặng cộng đồng. Vất vả trăm bề!

Tóm lại, là đến nay chúng ta đã chấp nhận sống chung với em virus nCoV này bằng cách sống mới, cách sống thận trọng hơn. Và chúng ta cũng phải thốt lên đầy niềm 'tiêu' hãnh "cảm ơn Đảng, cảm ơn chính phủ đã cho ta mùa xuân, đã cho ta cuộc sống ấm no hạnh phúc". Và cuối trận đánh cần xây tượng đài vị tướng tổng chỉ huy đã giúp trận đánh này thắng lợi hoàn toàn.

Ảnh: ly cafe trong thời kỳ sống chung với virus nCov.

Ly cafe thời sống chung với virus nCov
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 11/10/2021



0 Nhận xét