Thông tin TP HCM thực hiện "sống chung" với Covid-19 từ 15-9 là không chính xác

(NLĐO) - Trên mạng xã hội đang lan truyền các thông tin: TP HCM bắt đầu thực hiện sống chung với Covid-19 từ 15-9; mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch; việc mở cửa có lộ trình tăng dần tỷ lệ 30-50-70%; chuyển sang điều trị Covid-19 có thu phí…
Tại cuộc họp báo chiều 5-9, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM khẳng định những thông tin này là sai sự thật.

Ngoài ra, về thông tin "ai tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 sẽ được hoạt động sau 6-9 hoặc 15-9", ông Hải cho biết TP HCM hiện chưa có quy định về việc này. Sau khi kiểm soát dịch bệnh, TP sẽ có quy định cụ thể cho từng đối tượng được tham gia hoạt động.

"Mong người dân bình tĩnh, chờ những quy định được ban hành từ UBND TP" - ông Hải cho hay.
Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM ngày 5-9
Bên cạnh đó, thông tin UBND quận 7 đã trình một phương án thúc đẩy sản xuất kinh doanh, trở lại trạng thái “bình thường mới”. Ông Hải nhấn mạnh đây chỉ là phương án dự kiến, UBND quận 7 đang xin ý kiến của UBND TP, sau khi thống nhất chỉ đạo mới có quyết định chính thức.

Ông Hải cũng thông tin, hôm nay là ngày thứ 14 TP HCM thực hiện Công điện 1099 của Chính phủ và Chỉ thị 11 của UBND TP HCM. Theo quyết định 3204 của UBND, TP thành lập 4 tổ công tác gồm:

Tổ phòng chống dịch Covid-19: có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung các kịch bản và giải pháp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong các giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ ngày 15-9 đến 31-12-2021; giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tổ công tác an sinh xã hội: chuẩn bị nội dung, các giải pháp cho công tác an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong 2 giai đoạn.

Tổ công tác phục hồi kinh tế: chuẩn bị nội dung, các giải pháp cho công tác phục hồi kinh tế tại TP theo 2 giai đoạn.

Tổ công tác thúc đẩy các dự án đầu tư: lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có vốn đầu tư lớn. Phối hợp liên ngành giải quyết những công việc quan trọng có liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khi thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn TP.

Tin, ảnh: Nguyễn Thuận
Link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/thong-tin-tp-hcm-thuc-hien-song-chung-voi-covid-19-tu-15-9-la-khong-chinh-xac-20210905174204716.htm

Tôi trích dẫn bài báo ở đây, để mai sau đối chứng kết quả vậy, giờ thật thật giả giả, giả giả thật thật khó nói trước được.

0 Nhận xét