Chơi không được với Japan, chơi không được với USA, quá khó chơi với EU... thì thôi về chơi với anh China

Hôm trước Japan "vuốt mặt không để hở lỗ mũi" khi xếp hạng Việt Nam "đứng đầu" từ dưới lên 121/121 trong chỉ số hồi phục do covid-19, dân gian hay gọi là đầu đội sổ. Đến hôm nay đến ông USA lại tiếp tục làm "trò hề" này, toàn vu khống bịa đặt cả, vì mặt trời vẫn đang chiếu rọi ở Việt Nam đấy thôi.

Video https://www.cnbc.com/video/2021/09/14/companies-find-workarounds-for-supply-chain-shortages.html

Chơi không được với Japan, chơi không được với USA, quá khó chơi với EU... thì thôi về chơi với anh China. À, nghe nói anh China cấm biên hàng xuất khẩu của Việt Nam do covid và thêm nữa đường lưỡi bò ở Biển Đông của ảnh đã bắt đầu có hiệu lực từ 1/9 với Việt Nam, đó là thành quả sau bao nỗ lực không biết mệt mỏi của Đảng CS Trung Quốc về chiến lược Biển Đông.

Lựa chọn nào cho dân tộc ta? Nói thẳng ra chỉ có tự lực tự cường thì mới khẳng định giá trị. Cũng giống như trong thiết lập mối quan hệ vậy, rất nhiều bạn trẻ non nớt, nội lực còn yếu nhưng vẫn hay khoe khoang được bắt tay, chụp ảnh chung với chủ tịch này, với tỉ phú nọ với ý đồ làm thương hiệu cá nhân. Người hiểu chuyện thì thấy các tỉ phú, các chủ tịch danh tiếng họ chỉ làm ngoại giao, chứ họ quan tâm gì đến mấy "ông trẻ non nớt" mà hay khoe "mặt trời chiếu rọi khắp nhân gian". Khi đủ nội lực và lòng chân thành, chính bạn sẽ là thỏi nam châm để hút người khác, để hấp dẫn người khác chứ không phải là khoe khoang.

Dự báo ngắn hạn, trung hạn và thậm chí dài hạn: là tuột.... tuột.... và tuột... nhé, lạm phát tăng là chắc chắn còn đạt cảnh giới như "siêu lạm phát ở Zimbabwe" thì còn xem năng lực tầm vĩ mô.

Cứ thắng giặc covid-19 bằng mọi giá đi, rồi sẽ trả giá đủ vì chiến thắng duy ý chí ấy!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 18/09/2021

0 Nhận xét