Tâm sự về kiếm tiền và giá trị!

Thời tôi học đại học được nghe một người thầy khai trí bằng cái câu này mà ngày nay rất là kinh điển "Đừng tự hào rằng nghèo mà học giỏi, mà hãy tự hỏi tại sao giỏi vẫn còn nghèo", chính câu nói ấy đã giúp tôi có những lựa chọn thực tế hơn, hành động quyết liệt hơn.


Lần khác thì trong một cuốn sách có ghi "Ngân hàng chỉ thích cầm cố cuốn sổ đỏ của bạn, họ không cần cái bằng đỏ (bằng giỏi)", nghe có vẻ phũ phàng nhưng cuộc sống là vậy, cái gốc rễ vẫn là cái giá trị mà bạn tạo ra, chứ không phải dừng lại ở cái bằng đỏ học siêu giỏi. 


Tôi là người xem trọng sự thực học, mến lắm những người học giỏi và tuyệt đại đa số người học giỏi sau này đều có những bước tiến trong sự nghiệp rất tốt, vì vậy với ai xem thường việc học là tôi không có khoái chút nào. Lúc còn bé tôi thuộc thành phần thích học, thích được thi cử, thích được chứng tỏ bản thân bằng thành tích học hành. Và tôi cũng thuộc thành phần được thầy giáo dạy văn năm lớp 8 nhận xét "thầy thấy em tứ đổ tường (cờ bạc - rượu chè - trai gái - hút chích) thì có cả hai món đầu rồi đấy, may mà chưa có gái gú, hút chích", tôi thích thầy vì thầy chỉ chia sẻ mà không chửi tôi. Đến năm lớp 8 tôi chơi được tất cả các môn bóng (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn), tất cả thể loại bài bạc (tiến lên, xì dách, điểm, binh), các loại bi như bida (bida băng, bida dù), bi lắc, cờ vua, cờ tướng, cầu lông, chơi được trò đánh nhau ở mức cơ bản... Rồi cấp 3 cũng thi cử vào lớp chuyên toán của tỉnh, thời đó tôi sợ thi rớt tốt nghiệp hơn là rớt đại học vì học quá lệch.


Trong cuốn sách "Quốc gia khởi nghiệp" có một ý tôi thấy rất tâm đắc "người Do Thái họ không xem trọng kiến thức bằng tri thức, tri thức mới là cái được tôn vinh", kiến thức là cái ta biết còn tri thức là cái có khả năng biến kiến thức kia để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.


Tiền là một cách phản án giá trị tạo ra. Còn giá trị mỗi người tạo ra còn nhiều yếu tố khác nữa chứ không chỉ là tiền, giá trị tạo ra là tập hợp tất cả những việc làm giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.


Việc mỗi cá nhân khi tập trung cho việc tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội thì thật là tuyệt vời.


- Khi hiểu được cái giá trị mới là cái gốc rễ thì đương nhiên tiền sẽ đến và đến một cách vững bền.

- Khi hiểu được cái giá trị mới là cái gốc rễ thì đương nhiên tiền là công cụ để giúp giá trị được nhân bản mà không bao giờ chịu làm nô lệ đồng tiền.


Các lần khởi sự kinh doanh riêng trước, tôi tập trung cho việc tạo ra nhiều tiền, nhiều doanh thu và tôi cố gắng đi tìm kiếm tiền, tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải cố gắng gồng để có đơn hàng.


Còn khi bắt đầu Dân Trí Soft tôi đã xác định rõ giá trị thiết thực cho xã hội mới là cái gốc. Đó là động cơ bên trong thôi thúc tôi chọn con đường làm phần mềm tính tiền miễn phí tặng hộ kinh doanh Việt Nam. Nhờ vậy việc kiếm tiền ở Dân Trí Soft cũng thú vị hơn và đến rất tự nhiên, kiếm tiền hạnh phúc hơn nhờ việc cho đi mạnh mẽ đó.


Khi hạnh phúc với việc kiếm được tiền, tôi đảm bảo rất sướng, tôi đảm bảo cuộc sống thật ý nghĩa!


@ Ảnh này tôi chụp 2 năm trước với chú Sáu Tia, một người đã giúp quả mận tăng giá trị với thương hiệu rượu mận Sáu Tia. Chú ấy thuộc tuổi U70 còn năng lượng thì như U30.



www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 Nhận xét